- reset +

attentionCác website khác vui lòng ghi rõ nguồn Thienvanvietnam.org, tên tác giả cũng như giữ nguyên toàn bộ nội dung bài viết (bao gồm cả tiêu đề, nội dung, thuật ngữ chuyên ngành và chú thích hình ảnh) khi sử dụng bất cứ thông tin nào từ website VACA.

Bài giảng: Sự sống trong vũ trụ

PDF.InEmail

Sự sống cần những yếu tố nào để phát sinh, tồn tại và tiến hoá? Những nơi nào trong Hệ Mặt Trời và trong thiên hà của chúng ta có thể cho phép sự sống? Đó là nội dung chính của phần bài giảng "Sự sống trong vũ trụ".

Bài giảng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây được thực hiện ngày 26 tháng 03 năm 2017 trong sự kiện "Ngày hội thiên văn Việt Nam 2017" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập VACA.

Bài giảng đầy đủ được thực hiện tại sự kiện gồm hai phần chính
1- Hình thành và tiến hoá của sự sống trên Trái Đất
2- Sự sống trong vũ trụ

Video dưới đây là phần thứ hai của bài giảng này, tập trung vào việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất cũng như những hành tinh có tiềm năng cho phép sự sống trong thiên hà mà khoa học đang nỗ lực những năm gần đây.

Phần đầu của bài giảng không được ghi hình trọn vẹn, độc giả có thể theo dõi các nội dung chính của phần này tại bài viết "Hình thành và tiến hoá của sự sống trên Trái Đất".

Dưới đây là phần bài giảng: Sự sống trong vũ trụ