VAC Winner

Tối ngày 17 tháng 3, cuộc thi thiên văn trực tuyến có tên gọi VAC2018 đã được tổ chức với sự tham gia của rất nhiều người yêu thích khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng. Dưới đây chúng tôi xin công bố kết quả cuộc thi này.

Với thời gian làm bài 60 phút để hoàn thành 30 câu hỏi trắc nghiệm và 3 câu tự luận, đã có 139 bài dự thi được gửi về cho Ban tổ chức, trong đó có 116 bài gửi hợp lệ (đúng giờ, trình bày và nộp bài đúng yêu cầu của cuộc thi).

Độc giả có thể xem lại đề thi và đáp án của cuộc thi TẠI ĐÂY.

 

139 người tham gia gửi bài (tính cả hợp lệ và không hợp lệ) là những người yêu thích khoa học thuộc rất nhiều lứa tuổi (từ học sinh tiểu học tới người đã ngoài 60) và đang sinh sống/làm việc ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, những bài có số điểm tương đối cao không phải ít. Đó là điều rất đáng ghi nhận, rất đáng mừng nói chung đối với cộng đồng những người yêu khoa học ở Việt Nam khi mà ngày càng có nhiều người quan tâm và dành thời gian tìm hiểu kiến thức khoa học.

 

Sau thời gian chấm bài thật chi tiết và khách quan, Ban tổ chức xin công bố kết quả như sau:

Giải nhất: Hoàng Gia Linh (Hà Nội)

Số điểm: 96/100

 

Giải nhì: Bùi Đức Trí (TP. Hồ Chí Minh)

Số điểm: 93/100

(Bùi Đức Trí cũng là thí sinh đã được giải nhất trong cuộc thi năm 2017)

 

Chúc mừng hai bạn đã được giải!

 

Dưới đây là một số bài làm có điểm cao khác:

  • Nguyễn Hữu Đạt (Hà Nội) : 91/100
  • Đinh Thị Ngọc Ngân (Long An): 85/100
  • Nguyễn Diệu Anh (Hà Nội): 84/100
  • Nguyễn Công Thành (Hà Nội): 81/100
  • Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội): 80/100

Trong số các bài được điểm cao nêu trên, Ban tổ chức sẽ gửi phần thưởng là bộ DVD của series phim "Into the Universe with Stephen Hawking" cho người có số điểm trên 70 gửi bài sớm nhất cuộc thi là bạn Nguyễn Diệu Anh (đạt số điểm 84/100 sau chỉ 30 phút làm bài).

Đề nghị các bạn có giải chủ động gửi thông tin địa chỉ và số điện thoại cho Ban tổ chức để phần thưởng được gửi về đúng địa chỉ của các bạn.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đánh giá cao những thí sinh có số điểm trên 70 là những người có kiến thức cơ bản tương đối toàn diện. Điểm số của các thí sinh có bài thi hợp lệ sẽ được gửi vào email của thí sinh trong tuần này. Mong các bạn tiếp tục theo dõi các thông tin của VACA và tiếp tục tham dự VAC2019 vào năm sau.

Trân trọng

VACA