Alcyone là một nhóm thiết kế phần mềm với sản phẩm là một loạt các phần mềm thiên văn hết sức hữu dụng cho người quan sát cũng như nghiên cứu thiên văn học. Các tiện ích của Alcyone đều "không miễn phí" mà chỉ có thể dùng thử trong thời gian nhất định, tuy nhiên chắc chắn cũng sẽ có ích cho các bạn yêu thiên văn để tra cứu nhiều thông tin cần đến.

Thienvanvietnam trước đây đã giới thiệu cùng độc giả chương trình Alcyone Ephemeris - một chương trình quan sát bầu trời mô phỏng cùng chức năng tính toán quĩ đạo và chu kì của các thiên thể. dưới đây là các tiện ích thiên văn khác của Alcyone (xin khẳng địn rằng tuy chỉ là dùng thử nhưng nếu bạn biết tận dụng nó thì nó có giá trị hơn tất cả số sách và tài liệu thống kê về thiên văn cơ bản ngoài thị trường mà bạn có thể tìm được):

Alcyone Solar Eclipse Calculator: Chương trình tuyệt vời để tính toán trước các lần xảy ra nhật thực trong nhiều năm tới. Không chỉ tính toán thời gian, tỷ lệ che phù thông thường như nhiều iện ích khác, Alcyone Solar Eclipse Calculator cho phép bạn nhìn rõ đường đi chi tiết của Mặt Trời vào từng thời điểm, bạn có thể dễ dàng biết được những lần nhật thực trong tương lai có thể quan sát tại nơi bạn ở hay không, vào thời gian chi tiết ra sao.

Alcyone Astronomical Tables: Một bộ dữ liệu hết sức chi tiết về các hiện tượng thiên văn từ nhật/nguyệt thực, sự giao hội và chu kì xuất hiện của các hành tinh ... trong suốt 6000 năm từ năm 3000 trước Công Nguyên cho tới năm 3000 sau Công Nguyên. Để dự đoán và quan sát trước các hiện tượng thiên văn cơ bản, bạn không cần bất cứ thiết bị quan sát hay một mẩu tin nào trên báo ngoài chính phần mềm này.

Planetary, Lunar, and Stellar Visibility: Với tiện ích này, bạn chỉ cần chọn vị trí bất kì trên Trái Đất mà bạn muốn đứng quan sát và một thời điểm bất kì trong suốt khoảng thời gian từ năm 3000 trước Công Nguyên đến năm 6000 sau Công Nguyên, nó sẽ cho bạn biết những hành tinh, sao, tinh vân ... nào có thể quan sát trên bầu trời của bạn với thông số hết sức chi tiết.

Bright Star Catalogue Viewer: Số liệu chi tiết và chính xác về hơn 9000 ngôi sao có cấp sao nhỏ hơn 6,5 (các sao có thể nhìn thấy bằng mắt thường)