Để nâng cao chất lượng của website Thiên văn Việt Nam, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các độc giả có thể tham gia trực tiếp thảo luận và đóng góp ý kiến cũng như gặp gỡ, giao lưu giữa những người yêu thiên văn, website  và diễn đàn của chúng tôi nay xin thông báo một số thay đổi sau.

 

 

1- Thay vì sử dụng 2 database (cơ sở dữ liệu) như trước đây, nay diễn đàn của Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam được hợp nhất với database của trang chính www.thienvanvietnam.org . Độc giả có thể ấn vào nút "Diễn đàn" trên menu của website để vào diễn đàn mới hoặc vào qua địa chỉ  http://forum.thienvanvietnam.org

Diễn đàn cũ của chúng tôi sẽ được khóa lại chính thức từ ngày 1 tháng 12 tới. Độc giả yêu thiên văn nói chung và các thành viên nói riêng vẫn có thể vào đọc các bài viết và thảo luận thiên văn tại địa chỉ http://thienvanvietnam.org/forum hoặc http://thienvanvietnam.tk/forum , tuy nhiên việc đăng kí nick và gửi bài sẽ được dừng lại. Mong các thành viên của diễn đàn cũng như các độc giả yêu thiên văn có quan tâm đăng kí account tại diễn dàn mới theo địa chỉ nêu trên để tiếp tục tham gia cùng chúng tôi. Những thuận lợi hơn khi sử dụng account mới xin được nêu tiếp tại các mục bên dưới.

 


(Forum mới của Thienvanvietnam.org)


2- Các chức năng mới của website Thienvanvietnam.org:

  • Hỗ trợ dịch ra hơn 80 ngôn ngữ khác nhau với hệ thống dịch của Google, cho phép độc giả trên khắp thế giới có thể theo dõi thông tin ngay cả khi không thông thạo tiếng Việt, cũng như giúp các độc giả yêu mến Thienvanvietnam có thể giới thiệu về website với đông đảo bạn bè trên thế giới.
  • Trực tiếp theo dõi cộng đồng yêu thiên văn đang truy cập vào website từ bất cứ địa điểm nào trên thế giới với bản đồ Trái Đất 3 có đánh dấu những điểm thường có khách truy cập (các điểm màu đó) và những nơi hiện đang có người online (các vòng sáng tỏa ra)
  • Trực tiếp tham gia gửi ý kiến phản hồi về các bài viết bằng hệ thống comment của Thienvanvietnam.org (cần có account và đang login) và chức năng comment facebook (đang login ở facebook)
  • Chia sẻ trực tiếp các bài viết hay trên các mạng xã hội phổ biến: Facebook, Google, Twitter, LinkedIn với các nút mạng xã hội phía cuối mỗi bài.
  • Một account đăng kí duy nhất cho phép cùng lúc tham gia cả diễn đàn, chat với chức năng chat Facebook ngay trên trang chủ giữa các thành viên online, trang cá nhân chi tiết và thân thiện hơn, và nhiều chức năng khác sẽ tiếp tục được bổ sung sau này.
  • Với mục "Bài viết/Ý kiến" trên trang chủ, độc giả yêu thiên văn gồm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chuyên và không chuyên, các bạn học sinh/sinh viên ... có thể gửi bài cho chúng tôi qua e-mail liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để các bài viết của mình đến được với cộng đồng yêu thiên văn. Tất nhiên chúng tôi sẽ kiểm định kĩ các bài viết này và có thể sửa câu chữ trước khi đăng.


(Các chức năng mới tại trang chủ)


(Trang cá nhân hoàn thiện hơn)


(Hệ thống comment dưới mỗi bài viết)


Chúng tôi mong sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của tất cả quí độc giả yêu thiên văn khi chỉ còn vài tháng nữa là VACA - CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam sẽ kỉ niệm tròn 10 năm hoạt động.
Trân trọng cám ơn!

Đăng kí tham gia ngay tại chức năng login/đăng nhập ở menu phía trên hoặc cột bên phải, hoặc tại đây

CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam - VACA
Chủ tịch
Đặng Vũ Tuấn Sơn