Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) xin trân trọng kính mời các độc giả yêu thiên văn cùng tới tham dự buổi nói chuyện và thảo luận Thiên văn học mang tên "Ngày hội Thiên văn học Việt Nam 2012". Buổi nói chuyện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm tròn 10 năm thành lập VACA với sự tham gia của các chuyên gia khoa học Việt Nam và các nhà nghiên cứu thiên văn tại VACA.

 

Ngày 29 tháng 3 năm 2002, CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam được thành lập bởi một nhóm thanh niên yêu thích khoc học nói chung và thiên văn học nói riêng, trở thành tổ chức Thiên văn nghiệp dư đầu tiên của Việt Nam. Trong 10 năm hoạt động từ năm 2002 đến năm 2012, VACA đã thể hiện vai trò tiên phong của mình trong quá trình giới thiệu và phổ biến kiến thức thiên văn học tới tất cả mọi người dân Việt Nam, nhất là lớp trẻ học sinh/sinh viên. VACA cũng đồng thời góp phần quan trọng trong việc bổ sung và chuẩn hóa các kiến thức thiên văn cơ bản bằng rất nhiều hình thức: Xuất bản CD, DVD Thiên văn học (CD năm 2004 là tác phẩm đầu tiên về thiên văn bằng tiếng Việt dành cho máy tính), website thành lập từ năm 2005 là website thiên văn đầu tiên của Việt Nam với hàng trăm bài viết chi tiết về nhiều lĩnh vực khác nhau của Thiên văn học, Việt hóa và bổ sung các tài liệu nước ngoài như các bài báo, bài phân tích, bản đồ vũ trụ và thiên hà, tổ chức các hội thảo thiên văn đầu tiên dành cho người yêu thiên văn nghiệp dư tại Việt Nam từ năm 2005 tới nay ...

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của mình, VACA tổ chức buổi hội thảo và nói chuyện mang tên

Ngày hội Thiên văn học Việt Nam 2012


Thời gian: 14h30 ngày chủ nhật 25 tháng 3 năm 2012

Địa điểm: Hội trường tầng 4, Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật Việt Nam (VUSTA), số 53 Nguyễn Du, quận hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

Đối tượng tham gia: Tất cả các độc giả yêu thiên văn thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp, ngành nghề. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường phổ thông, đại học, cao đẳng... cùng tới tham dự. Vào cửa hoàn toàn miễn phí, không cần đăng kí trước khi tham dự.

 

 



Lịch trình hội thảo
14h15 : Đón tiếp đại biểu và khán giả
14h30 : Bắt đầu hội thảo, giới thiệu đại biểu
14h40 : Diễn văn khai mạc
14h45 : Thuyết trình: Ngày tận thế dưới cái nhìn của thiên văn học (Phạm Vũ Lộc)
15h05 : Thuyết trình: Thiên văn học và sự kì diệu của vũ trụ (Đặng Vũ Tuấn Sơn)
15h30 : Dự án F-1 của FPT và chia sẻ của chuyên gia dự án (Vũ Trọng Thư)
15h50 : Nghỉ giải lao, kết hợp các câu hỏi nhỏ về thiên văn có thưởng dành cho đối tượng chính của buổi hội thảo là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.
16h05 : Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các bạn trẻ có mặt với các nhà khoa học Việt Nam và các thành viên nhiều kinh nghiệm của VACA.
16h40 : Trao giải cuộc thi The Best of Vietnamese Young Astronomers 2012 do VACA tổ chức
16h50 : Hỏi đáp và trao đổi kiến thức mở dành cho tất cả các bạn học sinh/sinh viên và người yêu thiên văn có mặt.
17h20 : Kết thúc hội thảo
Nếu điều kiện thời tiết cho phép, chúng tôi có thể kéo dài thời gian hỏi đáp kiến thức để có điều kiện cùng độc giả trẻ yêu thiên văn quan sát bầu trời và một số hành tinh qua kính thiên văn vào lúc 18h00 cùng ngày.

Dưới đây là bản đồ vị trí của Tòa nhà 53 Nguyễn Du chụp từ Google (điểm đánh dấu đỏ trên bản đồ). Với các bạn học sinh và sinh viên di chuyển bằng phương tiện là xe bus, các bạn có thể trực tiếp nhìn các tuyến xe bus đi qua các phố lân cận như trên bản đồ (số của tuyến xe ngay cạnh kí hiệu các trạm dừng xe bus)


Liên hệ:
Trước ngày hội thảo: 0915301116
Trong ngày hội thảo: 0943327920
e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(Lưu ý: chúng tôi sẽ không trả lời tin nhắn mà chỉ trả lời các cuộc gọi trực tiếp)

Rất mong nhận được sự tham gia của đông đảo độc giả yêu thiên văn!
Thay mặt ban tổ chức
Đặng Vũ Tuấn Sơn

Thảo luận và hỏi đáp tại diễn đàn (click here)