Chiều nay 25/3/2012, khoảng 60 bạn trẻ đã có mặt tại hội trường Liên hiệp các hội khoa học và kí thuật Việt Nam (VUSTA) số 53 Nguyễn Du, Hà Nội để tham gia hội thảo "Ngày hội thiên văn học Việt Nam" do Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam tổ chức.

 

Kỉ niệm 10 năm ngày thành lập của mình (ngày 29 tháng 3 năm 2002), CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) tổ chức sự kiện này với mong muốn nhìn lại chặng đường 10 năm hoạt động của mình đồng thời cũng là dịp để các bạn trẻ yêu thiên văn có cơ hội tham gia học hỏi thêm những kiến thức về lĩnh vực khoa học này, giao lưu và trò chuyện với các nhà khoa học có uy tín của Việt Nam.

Hội thảo được thực hiện sự phối hợp thực hiện của phòng nghiên cứu không gian F-Space, đại học FPT.

Buổi nói chuyện có sự tham gia của Giáo sư Chu Hảo - giám đốc NXB Tri thức, Thạc sĩ Đặng Vũ Cảnh Linh - phó trưởng ban thông tin và phổ biến kiến thức Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật Việt Nam, cùng đại diện của Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội (HAS) và nhiều tổ chức, báo chí khác.

 

 

 

 

 


Hội thảo bắt đầu đúng 14 giờ 30 chiều nay, ba bài thuyết trình chính gồm:
1- Sự kì diệu của vũ trụ và mục đích của Vật lý thirn văn hiện đại (Đặng Vũ Tuấn Sơn)
2- Dự án F-1 của FPT và tương lai ngành hàng không vũ trụ Việt Nam (Vũ Trọng Thư)
3- Ngày tận thế dưới cái nhìn của Thiên văn học (Phạm Vũ Lộc)

Các bạn trẻ có mặt cũng được nghe những chia sẻ, suy nghĩ của giáo sư Chu Hảo và thạc sĩ Đặng Vũ Cảnh Linh về thiên văn học nói riêng và khoa học nói chung tại Việt Nam.

Sau các bài thuyết trình và phát biểu, ban tổ chức dành ít phút cho việc trao giải thưởng cuộc thi The Best of Vietnamese Young Astronomers 2012 cho giải nhất là Hà Đắc Long.

Hội thảo kết thúc bằng phàn câu hỏi có thưởng và các hỏi đáp thiên văn dành cho các bạn trẻ.

Ban tổ chức xin gửi lời cám ơn chân thành tới các vị đại biểu: giáo sư Chu Hảo và thạc sĩ Đặng Vũ Cảnh Linh; sự phối hợp tổ chức của anh Vũ Trọng Thư từ phòng nghiên cứu F-Space (FPT); các anh chị và các bạn thành viên của VACA đã nhiệt tình tham gia giúp buổi hội thảo thành công tốt đẹp. Xin cám ơn tất cả các anh chị và các bạn đã có mặt tham gia buổi hội thảo ngày hôm nay. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các anh chị và các bạn trong các hoạt động tiếp theo của VACA.

Thay mặt ban tổ chức
Đặng Vũ Tuấn Sơn

(Hình ảnh chi tiết cũng video quay lại toàn bộ hội thảo hôm nay sẽ được upload chi tiết trong 1-3 ngày tới. Các anh phía trên chụp bởi 'Tuấn Dũng' (VACA))