Một nhà khoa học người Canada tuyên bố rằng ông có thể tạo ra một hệ thống liên lạc hình ảnh 3D như trong Star Trek, qua đó người trên khắp thế giới có thể nói chuyện với nhau y như họ đang đứng ngay trước mặt nhau.

Roel Vertegaal, giám đốc tại phòng nghiên cứu Human Media đại học Nữ hoàng tại Ohio cùng nhóm nghiên cứu đã phát triển một công nghệ gọi là TeleHuman, tương tự như phương tiện liên lạc mà chúng ta đã thấy trong Star Trek và nhiều bộ phim viễn tưởng khác.

Hai người có thể đứng trước máy liên lạc của mình và nói chuyện. chiếc máy với kích thước tương đương với một người này sẽ tạo ra hình ảnh 3D của họ, chuyển chúng thành dạng video 3D với kích thước thật và chuyển cho người kia.

Hệ thống tưởng như chỉ có trong phim viễn tưởng này thực ra hầu hết được tạo thành từ các phần cứng đã có sẵn gồm một máy chiếu hình 3D, một xi lanh acrylic cao 6 feet và một tấm gương lồi, báo cáo hôm thứ năm vừa rồi của trường đại học cho biết.

Một khi hình ảnh 3D dưới dạng video được tạo hoàn chỉnh ở góc 360 độ thì người giao tiếp thậm chí có thể đi quanh thiết bị để quan sát toàn bộ các mặt trước, sau của người đối diện.

Vertegaal nói: "Cần gì tới Skype nữa khi bạn có thể nói chuyện trực tiếp với hình ảnh 3D kích thước thật của người kia?"

VACA
(theo Space Daily)