Sau một tháng hoạt động, lớp học thiên văn cơ bản do Tổ chức Giáo dục Khai Sáng và CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện đã hoàn thành. Việc kiểm tra kiến thức thu được của các học viên và lễ trao chứng chỉ sẽ được tiến hành vào giữa tháng 9 này. Dưới đây là phóng sự ảnh về khóa học này.

 

Như chúng tôi đã thông báo trước đây, lớp học thiên văn cơ bản hè năm 2012 là một trong chuỗi các khóa học do VACA kết hợp tổ chức với Giáo dục Khai Sáng nhân kỉ niệm 10 năm hoạt động phổ biến kiến thức thiên văn học của VACA. Sau 2 tuần tuyển sinh, khóa học đã tuyển đủ lượng học viên dự kiến là 30 người, chia làm hai lớp.

Không khí học tập ở lớp thiên văn:

 



Một buổi thực hành quan sát thiên văn tối 12 tháng 8 nhân việc diễn ra mưa sao băng Perseids. Vì điều kiện thời tiết khong cho phép, các học viên thực hành thay thế bằng cách quan sát Sao Thổ và Sao Hỏa qua kính thiên văn:


Thực hành làm kính thiên văn khúc xạ đơn giản ngay tại lớp học:



Sử dụng kính thiên văn vừa làm để thực hành tại chỗ:



Học viên kết thúc khóa học của mình bằng việc làm bài kiểm tra trắc nghiệm và trả lời câu hỏi vấn đáp để đánh giá lượng kiến thức đã thu được:




Chứng chỉ được cấp cho các học viên tốt nghiệp


Chứng chỉ của học viên được chia làm 4 loại
C (bad) / học viên được khuyến khích làm lại bài kiểm tra
B (normal)
A (good)
S (Excellent)

Hiện nay Giáo dục Khai Sáng và VACA đang tiến hành tuyển sinh tiếp khóa học tiếp theo vào tháng 10 này. Chúng tôi tiếp tục đưa tin trong những bản tin tiếp theo.

Tổ chức Giáo dục Khai Sáng
CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam