Tối chủ nhật, 21/4/2013, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) tổ chức buổi quan sát ngoài trời tại Hà Nội. Buổi quan sát có sự kết hợp tổ chức cùng khoa hàng không vu trụ đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Chúng tôi mong sự có mặt tham gia của đông đảo người yêu thiên văn tại Hà Nội, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Tháng 4 năm nay, người yêu thích thiên văn có dịp quan sát hai hiện tượng cơ bản là mưa sao băng Lyridsnguyệt thực một phần - nửa tối. Mặc dù điều kiện khí hậu ở Hà Nội không thật sự lý tưởng nhưng VACA vẫn tiến hành tổ chức sự kiện này để người yêu thích thiên văn, nhât là các bạn trẻ cùng gặp gỡ, trò chuyện và nêu lên những câu hỏi của mình về thiên văn và vũ trụ.

Buổi quan sát được tiến hành tối chủ nhật tới (21/4/2013) do VACA phối hợp tổ chức cùng khoa hàng không vũ trụ của USTH, với sự tham gia của tiến sĩ Pierre Lesaffre - chuyên gia nghiên cứu vật lý thiên văn tại CNRS (Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp) và đài thiên văn Paris, giáo sư khoa hàng không vũ trụ tại USTH.

(tiến sĩ Pierre Lesaffre)

Nội dung buổi quan sát:
- Quan sát Mặt Trăng và Sao Thổ qua kính thiên văn.
- Quan sát một số tinh vân sáng và xác định một số chòm sao (nếu thời tiết cho phép)
- Trao đổi về vai trò của hiên văn học.
- Trao đổi về giáo dục thiên văn tại Việt Nam: chương trình đào tạo của USTH và các khóa học cơ bản của VACA.
- Hỏi đáp kiến thức thiên văn học giữa các bạn trẻ và các chuyên gia thiên văn.

Thời gian: 19h30 ngày chủ nhật 21/4/2013
Địa điểm: Phía ngoài sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội)
Liên hệ: 091.530.1116 (Mr. Sơn)

Lưu ý:
- Việc quan sát được tổ chức tại một địa điểm phù hợp ở phía ngoài sân vận động Mỹ Đình, do không gian khá lớn nên các bạn tới tham gia nên chủ động gọi điện khi tới nơi nếu không nhìn thấy nhóm quan sát (vui lòng chỉ gọi, không nhắn tin)
- Đây là hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận, mọi người đều có thể tham gia, không mất phí, không cần đăng kí, không yêu cầu tuổi tác/nghề nghiệp hay bất cứ ràng buộc nào.
- Với các độc giả không có phương tiện đi lại (đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên) có thể lưu ý các tuyến xe bus sau chạy qua sân vận động quốc gia Mỹ Đình:
+ Xe số 26: Mai Động - Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình (5h05 - 22h35)
+ Xe số 50: Long Biên - Sân vận động Quốc Gia (5h00 - 21h00)
+ Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại website http://www.hanoibus.com.vn/ để tìm hiểu thêm các tuyến xe chạy qua các khu vực lân cận