Sáng 21 tháng 9, VACA đã có buổi chia sẻ và thảo luận kiến thức thứ hai, tiếp theo buổi đầu tiên đã diễn ra hồi đầu tháng. Buổi thảo luận đã thu hút sự tham gia của nhiều người trẻ tuổi yêu khoa học và diễn ra với tinh thần học tập và thảo luận cởi mở, sôi nổi.

 

 

Sau buổi tổ chức đầu tiên diễn ra vào ngày 06 tháng này, với việc điều chỉnh lại lịch tổ chức vào sáng chủ nhật, hoạt động đã trở nên thuận tiện hơn cho người yêu thiên văn tại Hà Nội. Mặc dù thời tiết không hoàn toàn thuận lợi, khá nhiều người trẻ tuổi đã tới tham gia chương trình để cùng học tập và trao đổi những suy nghĩ, giải đáp những thắc mắc có liên quan tới chủ đề chính hôm nay: Các chòm sao và ranh giới thiên văn học - chiêm tinh học.

 

Phần đầu buổi trao đổi, người tham gia có dịp tìm hiểu về khái niệm các chòm sao, cách hiểu về chúng trong khoa học hiện đại cũng như vai trò và các lưu ý liên quan. Ngoài ra, trong phạm vi ngắn ngủi, người tham gia cũng được tìm hiểu sơ lược về cách xác định các chòm sao nổi bật trên bầu trời bằng các phương pháp đơn giản.

 

Chiêm tinh học, những điểm sai lệch cần lưu ý và góc nhìn hiện đại và chính xác về chiêm tinh trong cuộc sống ngày nay là những nội dung trao đổi tiếp theo trong buổi thảo luận.

 

Buổi chia sẻ và thảo luận không chỉ thu hút sinh viên các trường đại học và người trưởng thành mà còn có sự tham gia của cả những em nhỏ mới đang trong độ tuổi tiểu học.

 

Theo dự kiến, buổi chia sẻ tiếp theo do VACA tổ chức sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 05 tháng 10 tới đây với chủ đề "Vị trí và chuyển động của chúng ta trong vũ trụ". Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục được gặp lại tất cả các bạn yêu thiên văn đã tới dự cũng như nhiều độc giả khác tại Hà Nội quan tâm tới thiên văn học nói chung và chủ đề này nói riêng.

 

Ngày 21 tháng 09 năm 2014

VACA