Bức ảnh tuyệt đẹp này mới được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble, nó ghi lại hình ảnh của thiên hà xoắn NGC 4206, nằm cách chúng ta khoảng 70 triệu năm ánh sáng. Nó nằm ở khu vực chòm sao Virgo khi quan sát từ Trái Đất.

Một dải bụi rất rộng bao phủ quanh vùng phình lên ở giữa, đó là trung tâm của thiên hà. Về phía rìa của thiên hà là những cụm rải rác có màu xanh trong bức ảnh, nó cho thấy những vùng tạo sao. Phần phình của thiên hà là nơi chứa những sao già và đỏ hơn, ít có sự tạo sao ở khu vực này.

NGC 4206 được ghi hình trong chương trình khảo sát các thiên hà rìa sáng gần chúng ta do Hubble thực hiện với mục đích tìm hiểu hiệu ứng ánh sáng của vật chất giữa các ngôi sao khi chúng di chuyển trong thiên hà.

Sử dụng Camera khảo sát chuyên dụng của mình, Hubble tìm kiếm thông tin về bụi và khí hydro ở những vùng lạnh trong môi trường giữa các sao. Nhờ đó các nhà thiên văn có thể lập bản đồ cho sự hấp thụ và tán xạ ánh sáng do vật chất - một hiệu ứng được gọi là "tuyệt chủng", nó làm ánh sáng từ các thiên hà đỏ hơn và mờ hơn khi chúng ta quan sát.

NGC 4206 có thể được nhìn thấy với hầu hết các kính thiên văn nghiệp dư cho phép nhìn tới cấp sao 13. Nó được phát hiện vào ngày 17 tháng 4 năm 1784 bởi nhà thiên văn William Herschel.