VACA thông báo tuyển sinh khóa học thiên văn học trung cấp dành cho người yêu thích thiên văn tại Hà Nội. Chương trình học gồm 8 buổi, diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần, xin vui lòng xem chi tiết ở các thông tin dưới đây.

Giới thiệu
Đây là chương trình gồm 8 buổi học (bao gồm cả bài giảng và hỏi đáp, kiểm tra) nối tiếp theo chuỗi bài giảng đại cương về thiên văn học mà VACA đã tổ chức trong thời gian vừa qua.

Khác với các bài giảng mang tính tổng quát, các bài giảng trong chuỗi 8 buổi học này đi sâu vào một số vấn đề cụ thể của thiên văn học ứng dụng trong đời sống ngày nay cũng như các mũi nhọn hiện đại của vật lý thiên văn.

Các nội dung gồm:
- Chuyển động của Trái Đất và cơ sở, cách tính lịch
- Các yếu tố tạo thành và tiến hóa của sự sống trên Trái Đất
- Đặc điểm vật lý các hành tinh trong Hệ Mặt Trời
- Các lực cơ học và chuyển động của các hành tinh
- Các hạt và các lực cơ bản trong vũ trụ
- Vật chất tối và năng lượng tối
- Phương pháp học tập và tìm hiểu tài liệu, phương pháp quan sát

Ngoài ra, người học sẽ tham gia hỏi đáp trực tiếp và kiểm tra cuối khóa.

Chương trình phù hợp với người yêu thiên văn có kiến thức cơ bản về vật lý (ít nhất học hết chương trình THCS) và đã nắm được một số kiến thức nền tảng như đã đề cập ở các bài giảng trong phần đại cương.

Người đăng kí tham gia không nhất thiết đã tham gia phần bài giảng đại cương của VACA mà có thể làm bài trắc nghiệm trực tiếp khi tới đăng kí.

Thời gian học: 8h30 - 10h30 sáng chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 23 tháng 11
Địa điểm: Thanh Xuân, Hà Nội

Học phí:
- 400.000 VND với người trưởng thành
- 300.000 VND với học sinh, sinh viên (mang theo thẻ sinh viên/học sinh hoặc CMND để xác nhận)

Người đăng kí có thể tới ghi tên theo hai hình thức sau:
1- Ghi tên và đóng học phí tại buổi chia sẻ kiến thức miễn phí của VACA sáng 16 tháng 11 năm 2014 (Nhà văn hóa cụm dân cư số 4, ngõ 171 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội)

2- Ghi tên và đóng học phí tại văn phòng VACA, số 90b Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi điện hẹn trước khi tới)

Liên hệ: 091.530.1116 (Mr.Sơn - giảng viên)

Bạn có thể xem lại slide chính của các bài giảng phần sơ cấp chúng tôi đã thực hiện cùng các lưu ý liên quan bằng cách download tài liệu này: CLICK VÀO ĐÂY

Bạn cũng có thể xem qua các hình ảnh về một số buổi chia sẻ đã tổ chức tại mục "Hoạt động" và nghe một số đoạn trích bài giảng tại mục "Bài giảng" của website.

Chúng tôi nhận đăng kí đến hết ngày 20 tháng 11 năm nay.
Ngay bây giờ, bạn có thể trực tiếp liên lạc để biết thêm thông tin về khóa học.


Trân trọng
VACA