- reset +

attentionCác website khác vui lòng ghi rõ nguồn Thienvanvietnam.org, tên tác giả cũng như giữ nguyên toàn bộ nội dung bài viết (bao gồm cả tiêu đề, nội dung, thuật ngữ chuyên ngành và chú thích hình ảnh) khi sử dụng bất cứ thông tin nào từ website VACA.

Home Tin tức Tin tức

Tin tức

Nghiên cứu sự tạo sao ở thiên hà IC 342

Viết bởi Bryan Thứ hai, 29 Tháng 5 2017 10:46

ic342Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã sử dụng đài quan sát trên không SOFIA của NASA để lập bản đồ một vành chứa các đám mây phân tử quyển động quanh trung tâm của thiên hà IC 342. Bản đồ này đã xác định được tỷ lệ khí nóng quanh các sao trẻ cùng các phần khí lạnh hơn sẽ dẫn tới sự hình thành các sao mới trong tương lai.

Đọc thêm...

Hai lỗ đen siêu nặng trong một thiên hà?

Viết bởi Bryan Chủ nhật, 28 Tháng 5 2017 19:09

CygnusA blackholesCygnus A là một thiên hà elip cách chúng ta gần 800 triệu năm ánh sáng. Ở trung tâm của nó là một lỗ đen siêu nặng có khối lượng ít nhất là 1 tỷ lần Mặt Trời. Quan sát mới đây cho thấy dường như lỗ đen này mới có một đồng hành.

Cực quang phức tạp của Sao Mộc

Viết bởi Mỹ Linh Chủ nhật, 28 Tháng 5 2017 08:41

jupiter aurora 160Những quan sát kết hợp từ ba thiết bị khác nhau cho thấy những đặc trưng của cực quang sáng nhất của Sao Mộc ghi nhận được đến nay được được gây ra nhờ vệ tinh Io và tương tác với gió Mặt Trời.

Đọc thêm...

Hubble quan sát một sao trở thành lỗ đen

Viết bởi Bryan Thứ bảy, 27 Tháng 5 2017 06:46

supernova-blackholeKhi một ngôi sao nặng sử dụng hết nhiên liệu của mình, nó suy sập trở thành một vật thể đậm đặc và ném phần khí còn lại ra phía ngoài trong một sự kiện gọi là supernova. Thứ còn lại sau đó thường là sao neutron hoặc lỗ đen. Mới đây, Hubble dường như đã nhìn thấy thời điểm tắt của một supernova, cũng có nghĩa là rất có thể đã chụp được hình ảnh của một lỗ đen đang hình thành.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 27 Tháng 5 2017 22:04

Juno hé lộ nhiều bí mật của Sao Mộc

Viết bởi Bryan Thứ sáu, 26 Tháng 5 2017 09:40

jupiter junoNhững kết quả đầu tiên được gửi về từ tàu không gian Juno cho thấy những đợt lốc xoáy, những cụm khí amoniac và tương tác phức tạp giữa từ trường hỗn độn và những dòng electron ở Sao Mộc. Những phát hiện này vừa được công bố trên Science and Geophysical Research Letters (Tạp chí nghiên cứu Khoa học và Địa vật lý).

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>