- reset +

attentionCác website khác vui lòng ghi rõ nguồn Thienvanvietnam.org, tên tác giả cũng như giữ nguyên toàn bộ nội dung bài viết (bao gồm cả tiêu đề, nội dung, thuật ngữ chuyên ngành và chú thích hình ảnh) khi sử dụng bất cứ thông tin nào từ website VACA.

Home Tin tức

Tin tức

Tạo sao cực nhanh trong vũ trụ sơ khai

Viết bởi Tuấn Phong Thứ năm, 25 Tháng 5 2017 08:50

quasar galaxyMột nhóm các nhà thiên văn học do Roberto Decarli ở Viện thiên văn học Max Planck đứng đầu đã khám phá ra một loại thiên hà đặc biệt. Mặc dù là những thiên hà rất già, được tạo thành sau Big Bang chưa tới một tỷ năm, nhưng chúng có tốc độ tạo sao nhanh gấp hàng trăm lần so với Milky Way của chúng ta.

Đọc thêm...

Dự đoán sóng thần từ ngoài không gian

Viết bởi Mỹ Linh Thứ tư, 24 Tháng 5 2017 13:48

sóng thầnMột nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Sapienza tại Rome, Italia và Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA tại Pasadena, California (JPL) đã phát triển một phương pháp mới để hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của “Hệ thống phát hiện sóng thần kịp thời” dựa trên các phép đo những nhiễu loạn do sóng thần gây ra đối với một phần khí quyển của Trái Đất.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 24 Tháng 5 2017 13:59

Đọc thêm...

Một dạng thiên thể mới: Synestia

Viết bởi Bryan Thứ tư, 24 Tháng 5 2017 09:29

synestiaMột loại thiên thể mới được các nhà thiên văn quan tâm tìm kiếm, đó là những "synestia" - tạm dịch là những thiên thể đang kiến tạo. Một thiên thể đang kiến tạo là một khối đá nóng được tạo thành khi các thiên thể cỡ hành tinh lao vào nhau. Khái niệm này được đề xuất bởi Simon Lock tại Đại học Harvard và Sarah Stewart tại Đại học California, Davis.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 24 Tháng 5 2017 09:39

Đọc thêm...

Nguồn gốc phản vật chất trong thiên hà

Viết bởi Bryan Thứ ba, 23 Tháng 5 2017 09:16

eso1505aMột nhóm nghiên cứu gồm các nhà vật lý thiên văn từ nhiều quốc gia do Đại học quốc gia Australia (ANU) đứng đầu đã chỉ ra nguyên nhân sinh ra hầu hết phản vật chất trong thiên hà Milky Way của chúng ta.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 23 Tháng 5 2017 09:26

Đọc thêm...

Xây dựng bản đồ vũ trụ lớn nhất từng có

Viết bởi Bryan Chủ nhật, 21 Tháng 5 2017 20:35

quasarCác nhà thiên văn học đã sử dụng dữ liệu của khảo sát bầu trời Sloan (SDSS) để dựng nên bản đồ đầu tiên về cấu trúc qui mô lớn của vũ trụ hoàn toàn dựa trên vị trí của các quasar. Quasar là những những đối tượng cực xa và cực sáng được duy trì hoạt động nhờ các lỗ đen siêu nặng.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>