- reset +
Home Tin tức

Tin tức

2016 là năm nóng kỷ lục

Viết bởi Bryan Thứ năm, 19 Tháng 1 2017 15:01

Các nhà khoa học tại NASA và NOAA (Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ) báo cáo rằng nhiệt độ bề mặt Trái Đất đạt mức nóng nhất từng có kể từ khi bắt đầu được ghi nhận năm 1880. Năm 2016 đồng thời cũng là năm thứ ba liên tiếp đạt kỷ lục về nhiệt độ.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 19 Tháng 1 2017 15:08

Đọc thêm...

Có núi lửa trên sao chổi

Viết bởi Thu Trang Thứ tư, 18 Tháng 1 2017 15:09

Núi lửa không chỉ tồn tại trên các vệ tinh và hành tinh. Một sao chổi có quỹ đạo chuyển động giữa Sao Thổ và Sao Mộc dường như có những dấu hiệu của núi lửa băng, là hoạt động phun ra vật chất đã đóng băng thay vì dung nham đá nóng chảy. Tuy nhiên, không chỉ một điểm, sự phun trào bắt đầu từ một vị trí nhiều lần trước khi cuối cùng di chuyển đến một vị trí khác trong lớp vỏ băng.

Biến động khí quyển Sao Kim do sóng trọng lực

Viết bởi Bryan Thứ ba, 17 Tháng 1 2017 09:42

Lần đầu tiên, một gợn sóng lớn hình cánh cung đã được phát hiện ở khu vực cao nhất trong khí quyển Sao Kim. Phát hiện mới này đã gây ra nhiều nghi vấn cho các nhà khoa học.

Đọc thêm...

Charon hạn chế sự mất khí quyển của Pluto

Viết bởi Crepsley0710 Thứ hai, 16 Tháng 1 2017 15:22

Mối liên hệ giữa Pluto và vệ tinh Charon của nó là một trong những tương tác khác thường nhất của Hệ Mặt Trời, lý do là khối lượng và khoảng cách của Charon. Nó có đường kính bằng quá nửa Pluto và chuyển động trên quỹ đạo có khoảng cách chỉ hơn 19.000km. Để dễ hình dung, hãy tưởng tượng Mặt Trăng gần Trái Đất gấp ba lần hiện nay, và có kích thước của Sao Hoả.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 16 Tháng 1 2017 15:26

Đọc thêm...

Lỗ đen ném ra những thiên thể cỡ hành tinh

Viết bởi Bryan Thứ bảy, 14 Tháng 1 2017 09:10

Cứ vài nghìn năm, một ngôi sao kém may mắn lại di chuyển tới quá gần lỗ đen ở trung tâm thiên hà Milky Way. Hấp dẫn mạnh mẽ từ lỗ đen xé rách ngôi sao, ném ra một dải khí trải dài ra phía ngoài. Dường như đó đã là hồi kết của câu chuyện. Nhưng không! Một nghiên cứu mới cho thấy khí này không những chỉ tạo thành những vật thể có kích thước của các hành tinh mà những thiên thể đó còn được ném đi trong thiên hà.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>