- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Tiểu hành tinh có thể có đuôi

Viết bởi Crepsley0710 Thứ bảy, 04 Tháng 3 2017 09:07

Một khác biệt lớn giữa tiểu hành tinh và sao chổi thường được biết tới là các sao chổi băng có thể có đuôi trong khi tiểu hành tinh thì không có. Điều đó cần được xem lại bởi phát hiện gần đây về một số tiểu hành tinh đặc biệt đã xuất hiện đuôi sáng.

Nhiều hành tinh khổng lồ lân cận Mặt Trời

Viết bởi Bryan Thứ sáu, 03 Tháng 3 2017 09:20

Có lẽ có rất nhiều thiên thể sáng ở dưới cấp sao tương tự như các ngoại hành tinh khổng lồ trong vùng lân cận Hệ Mặt Trời của chúng ta còn chưa được phát hiện. Đó là nội dung theo kết quả nghiên cứu của một nhóm đứng đầu bởi Jonathan Gagné ở Viện khoa học Carnegie với sự tham gia của các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu ngoại hành tinh (iRex) thuộc Đại học Montréal.

Đọc thêm...

Giải quyết một bí ẩn về hình thành hành tinh

Viết bởi Bryan Thứ tư, 01 Tháng 3 2017 09:04

Các hành tinh được tin rằng hình thành từ những đĩa khí và bụi quanh các sao trẻ. Nhưng các nhà thiên văn học đã phải rất nỗ lực trong việc hoàn thiện lý thuyết về nguồn gốc của chúng để giải thích xem làm cách nào những đĩa này có thể phát triển thành những hệ hành tinh. Một nhóm nghiên cứu Pháp-Anh-Úc cho biết họ đã có câu trả lời, với những mô phỏng cho thấy sự hình thành của những "bẫy bụi" mà ở đó những mẩu vật chất có kích thước cỡ viên sỏi tập hợp lại với nhau để lớn dần thành khối lớn tạo nên các hành tinh.

Đọc thêm...

Bạn có muốn biết trước tương lai?

Viết bởi Bryan Chủ nhật, 26 Tháng 2 2017 08:39

Khảo sát tại Đức và Tây Ban Nha cho thấy hầu hết mọi người khi có cơ hội được biết trước tương lai của mình đều từ chối. Họ kiên quyết giữ vững việc không biết gì về những sự kiện không tốt có thể xảy ra trong tương lai.

Đọc thêm...

IAU quyết định chủ đề đặt tên cho hệ Pluto

Viết bởi Tuấn Phong Thứ bảy, 25 Tháng 2 2017 09:51

Năm 2015, hợp tác với nhiệm vụ New Horizons của NASA, Hiệp hội thiên văn quốc tế (IAU) đã thông qua việc cho phép nhóm dự án New Horizons chủ động đề xuất tên cho các đối tượng trên bề mặt hành tinh lùn Pluto cũng như các vệ tinh chưa được khám phá của nó.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>