- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Tìm kiếm vành quanh các ngoại hành tinh

Viết bởi Lê Phương Dung Thứ ba, 18 Tháng 4 2017 09:47

saturn ringsHệ Mặt Trời của chúng ta chứa 4 hành tinh có vành đai bao xung quanh, vậy còn các "hệ mặt trời" khác thì sao? Các vành hành tinh xuất hiện nhiều trong Hệ Mặt Trời – các hành tinh nhóm ngoài đều có vành, từ Sao Mộc đến Sao Hải Vương. Nhưng chỉ duy nhất một hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời là J1407b được xác nhận là có hệ vành đai (được phát hiện bởi các vành đai lớn đến mức vượt quá khoảng cách từ Mặt Trời đến Trái Đất).

Đọc thêm...

Sự sống có thể tồn tại quanh sao lùn M

Viết bởi Mỹ Linh Thứ hai, 17 Tháng 4 2017 08:50

gi1132bHành tinh này có tên GJ 1132b. Nó giữ được khí quyển mặc dù có quỹ đạo quanh một sao nhỏ đang trong thời gian hoạt động. Đây là một điều rất quan trọng, mở ra những hướng đi mới cho việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất.

Có kim loại trong khí quyển Sao Hoả

Viết bởi Vũ Đắc Cường Thứ bảy, 15 Tháng 4 2017 11:01

mavenTheo những kết quả mới từ tàu không gian MAVEN của NASA, trong tầng cao khí quyển của Sao Hoả có những nguyên tử kim loại mang điện (các ion). Các ion kim loại có thể tiết lộ những hoạt động trước đây chưa được biết tới trong tầng điện ly của hành tinh này.

DeeDee - thành viên xa của Hệ Mặt Trời

Viết bởi Tuấn Phong Thứ sáu, 14 Tháng 4 2017 15:46

DeeDeeSử dụng hệ thống kính thiên văn lớn dùng cho bước sóng milimet và hạ milimet Atacama (ALMA), các nhà thiên văn học đã quan sát được cực kỳ chi tiết về một thành viên rất xa của Hệ Mặt Trời được phát hiện cách đây chưa lâu. Đó là thiên thể cỡ hành tinh 2014 UZ224, còn được biết đến với cái tên là DeeDee.

Đọc thêm...

Enceladus nhiều tiềm năng cho sự sống

Viết bởi L.C Thứ sáu, 14 Tháng 4 2017 11:07

enceladus vacaNăm 1977, một nhóm các nhà nghiên cứu biển đã phát hiện ra một thứ mà trước đây họ chỉ mới giả định: các vết nứt dưới đáy dại dương đang tỏa nhiệt, làm nóng (thường làm sôi) vùng nước xung quanh nó. Họ cũng tìm thấy các nhuyễn thể trong đó, và tiếp theo, các lỗ thông đã mang lại những vi khuẩn kháng nhiệt, những con sâu ống khổng lồ, và những sinh vật tuyệt vời, hầu hết nhỏ bé, sống trong những núi lửa dưới nước.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>