- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Năng lượng tối... có thể không tồn tại

Viết bởi Bryan Thứ sáu, 31 Tháng 3 2017 08:34

Theo một nhóm nghiên cứu người Hungari và Mỹ, năng lượng tối bí ẩn - được cho là tạo thành 68% vũ trụ - có thể không tồn tại. Các nhà nghiên cứu tin rằng mô hình chuẩn của vũ trụ đã không tính đến cấu trúc đang thay đổi của nó, và một khi tính tới việc đó thì năng lượng tối cần biến mất.

Núi lửa Sao Hoả chết cùng lúc với khủng long

Viết bởi Vũ Đắc Cường Thứ tư, 29 Tháng 3 2017 16:30

Nghiên cứu mới của NASA cho thấy núi lửa khổng lồ của Sao Hoả Arsia Mons cứ mỗi 1 đến 3 triệu năm lại tạo ra một dòng lava mới trên đỉnh của nó trong giai đoạn hoạt động mạnh nhất cuối cùng của nó. Hoạt động cuối cùng của núi lửa này đã chấm dứt khoảng 50 triệu năm trước - khoảng thời gian của cuộc tuyệt chủng Creta-Paleogene trên Trái Đất, khi một số lượng lớn các loài thực vật và động vật (trong đó có các loài khủng long) đã tuyệt chủng.

Đọc thêm...

Sự tạo sao trong gió từ lỗ đen siêu nặng

Viết bởi Crepsley0710 Thứ ba, 28 Tháng 3 2017 10:33

Quan sát sử dụng kính thiên văn cực lớn (VLT) của ESO (Đài quan sát Nam bán cầu của châu Âu) đã cho thấy nhiều sao đang tạo thành bởi dòng vật chất mạnh mẽ tuôn ra từ những lỗ đen siêu nặng ở trung tâm các thiên hà. Đây là những quan sát đầu tiên xác nhận sự tạo sao trong môi trường khắc nghiệt này.

Dấu vết "đại hồng thủy" trên Sao Hỏa

Viết bởi Mỹ Linh Thứ sáu, 24 Tháng 3 2017 22:50

Vệ tinh Mars Express của ESA đã chụp lại nhiều hình ảnh của một trong những hệ thống dòng chảy lớn nhất trên bề mặt Hành tinh Đỏ. Hệ thống kênh Kasei Valles mở rộng khoảng 3.000km từ vùng đầu nguồn Echus Chasma đến vùng đồng bằng rộng lớn Chryse Planitia.

Đọc thêm...

Trump vẫn giữ ngân sách cho NASA

Viết bởi Tuấn Phong Chủ nhật, 19 Tháng 3 2017 07:41

Theo kế hoạch đã đề xuất của tống thống Mỹ Donald Trump, ngân sách dành cho nghiên cứu của NASA vẫn nguyên vẹn, nhưng NASA sẽ từ bỏ kế hoạch bắt giữ một tiểu hành tinh cùng bốn nhiệm vụ khác về Trái Đất và khí hậu. Nói cách khác, không có sự cắt giảm ngân sách mà chỉ đầu tư cho những mục tiêu khác.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>