- reset +
Home Tin tức

Tin tức

Sao neutron phát sóng hấp dẫn liên tục

Viết bởi Bryan Thứ bảy, 17 Tháng 12 2016 22:31

Một nghiên cứu mới đã cho thấy nhiều sao neutron có thể quay quanh trục của chúng nhanh hơn nhiều so với tốc độ quay nhanh nhất từng được quan sát ở bất cứ sao neutron nào trước đây. Các nhà khoa học nhận xét rằng tốc độ quay nhậm hơn của sao neutron quan sát được có thể do chúng liên tục gây ra sóng hấp dẫn và vì thế quay chậm lại.

Đọc thêm...

Một dạng Vật lý hoàn toàn mới sắp được khám phá

Viết bởi Bryan Thứ sáu, 16 Tháng 12 2016 09:07

Phân tích thống kê các thiên hà xoắn nhỏ cho thấy tương tác bất ngờ giữa vật chất tối và vật chất thường. Theo một nghiên cứu mới đã được công bố trên Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia, các thiên hà này có thể là những "cánh cổng" dẫn tới một dạng thức hoàn toàn mới của vật lý để giải thích những vấn đề như vật chất tối và năng lượng tối - vốn không được giải thích theo cách thông thường dựa trên Mô hình chuẩn.

Hiện tượng thiên văn có thể quan sát 2017

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ năm, 15 Tháng 12 2016 14:14

Những hiện tượng thiên văn nào có thể quan sát vào năm 2017? Sau đây là danh sách các hiện tượng hoặc sự kiện đáng lưu ý đối với người quan sát thiên văn tại Việt Nam cùng các lưu ý có liên quan.

Đọc thêm...

Gió mang ruby và sapphire trên ngoại hành tinh

Viết bởi L.C Thứ ba, 13 Tháng 12 2016 09:47

Dấu hiệu của gió đã được phát hiện trên một hành tinh lớn gấp 16 lần Trái Đất, cách chúng ta hơn 1000 năm ánh sáng. Đây là lần đầu tiên một hệ thời tiết được tìm thấy trên một hành tinh khí khổng lồ ngoài Hệ Mặt Trời.

Đọc thêm...

Nguồn cực sáng từ lỗ đen quay nhanh

Viết bởi Tuấn Phong Thứ ba, 13 Tháng 12 2016 09:01

Năm 2015, chương trình khảo sát supernova toàn bộ bầu trời (ASAS-SN) đã phát hiện một sự kiện được gọi là ASASSN-15lh. Nó được coi là supernova sáng nhất từng được biết tới, và được xếp vào loại supernova siêu sáng - vụ nổ của một sao cực nặng vào cuối đời. Nó sáng gấp đôi vụ nổ giữ kỷ lục cũ, với độ sáng cực điểm gấp tới 20 lần tổng độ sáng của toàn bộ thiên hà Milky Way.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>