- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Lỗ đen ném ra những thiên thể cỡ hành tinh

Viết bởi Bryan Thứ bảy, 14 Tháng 1 2017 09:10

Cứ vài nghìn năm, một ngôi sao kém may mắn lại di chuyển tới quá gần lỗ đen ở trung tâm thiên hà Milky Way. Hấp dẫn mạnh mẽ từ lỗ đen xé rách ngôi sao, ném ra một dải khí trải dài ra phía ngoài. Dường như đó đã là hồi kết của câu chuyện. Nhưng không! Một nghiên cứu mới cho thấy khí này không những chỉ tạo thành những vật thể có kích thước của các hành tinh mà những thiên thể đó còn được ném đi trong thiên hà.

Đọc thêm...

Mặt Trăng già hơn chúng ta từng nghĩ

Viết bởi Bryan Thứ sáu, 13 Tháng 1 2017 09:58

Mặt Trăng đã bao nhiêu tuổi? Một nhóm nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã thực hiện một nghiên cứu và tìm ra rằng Mặt Trăng già hơn 140 triệu năm so với những gì chúng ta nghĩ trước đây. Tuổi của nó là 4,51 tỷ.

Đọc thêm...

Milky Way đã đánh cắp sao từ thiên hà khác

Viết bởi Administrator Thứ năm, 12 Tháng 1 2017 09:33

Thiên hà của chúng ta là một kẻ cắp tệ hại. Mười một sao ở rìa thiên hà, cách Trái Đất khoảng 300.000 năm ánh sáng dường như đã tới từ một nơi khác. Hơn thế nữa, Marion Dierickx và Avi Loeb ở Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian tin rằng họ biết nạn nhân của vụ cướp này: thiên hà Sagittarius.

Mặt Trăng tạo thành từ nhiều "mặt trăng" khác

Viết bởi Bryan Thứ ba, 10 Tháng 1 2017 09:14

Mặt Trăng và câu hỏi về cách mà nó đã hình thành từ lâu đã là nơi bắt nguồn của rất nhiều thắc mắc và cả những say mê. Một nhóm các nhà nghiên cứu Israel mới đây đã gợi ý rằng Mặt Trăng mà chúng ta thấy mỗi đêm không phải là "mặt trăng" đầu tiên của Trái Đất, mà nó là vệ tinh cuối cùng trong một chuỗi vệ tinh chuyển động quanh Trái Đất trong quá khứ.

Một sáp nhập ngoạn mục sẽ xảy ra năm 2022

Viết bởi L.C Chủ nhật, 08 Tháng 1 2017 18:53

Năm 2022, sẽ có một màn diễn ngoạn mục trên bầu trời của chúng ta. Hai ngôi sao sẽ hợp lại làm một, đẩy khí dư thừa ra ngoài tạo ra một vụ nổ được gọi là nova đỏ. Với cấp sao là 2, nó sẽ sáng như sao Polaris trên bầu trời, chỉ kém Sirius và Vega về độ sáng (tại vùng trời đó). Vụ va chạm này xảy ra trong chòm sao Cygnus và có thể được quan sát trong thời gian kéo dài tới 6 tháng.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>