- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Tín hiệu của vật chất tối trong M31?

Viết bởi Crepsley0710 Thứ tư, 22 Tháng 2 2017 22:02

Kính thiên văn không gian Fermi chuyên quan sát dải sóng gamma của NASA đã tìm thấy một tín hiệu ở trung tâm của thiên hà Andromeda - thiên hà láng giềng của chúng ta. Nó có thể chỉ ra sự có mặt của thứ vật chất bí ẩn được biết tới với cái tên vật chất tối. Tín hiệu gamma thu được này tương tự với tín hiệu mà Fermi đã ghi nhận ở trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 22 Tháng 2 2017 22:07

Đọc thêm...

Cùng săn tìm hành tinh thứ chín

Viết bởi Bryan Thứ ba, 21 Tháng 2 2017 09:54

Nhà thiên văn học tại Đại học bang Arizona (ASU) là Adam Schneider và các đồng nghiệp của ông đang tìm kiếm vật thể khó xác định nhất trong không gian giữa Mặt Trời của chúng ta và các sao gần nhất. Họ kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, trong đó có bạn!

Đọc thêm...

Cây cầu nối giữa hai thiên hà lùn

Viết bởi Mỹ Linh Chủ nhật, 19 Tháng 2 2017 12:17

Theo một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đứng đầu bởi các nhà nghiên cứu đến từ đại học Cambridge, giữa hai đám mây Magellan - hai thiên hà vệ tinh lớn nhất của Milky Way - có một cầu nối trải dài 43.000 năm ánh sáng. Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn Hoàng gia (MNRAS) và dựa trên dữ liệu thu được từ chương trình khảo sát các sao trong thiên hà thực hiện bởi Đài quan sát không gian châu Âu, Gaia.

Khí quyển nguyên thuỷ của Sao Hoả ít CO2

Viết bởi L.C Thứ tư, 15 Tháng 2 2017 13:28

Nồng độ CO2 trong bầu khí quyển nguyên thủy của Sao Hỏa 3,5 tỷ năm trước là rất thấp, thể hiện qua các trầm tích được tìm thấy bởi thiết bị thăm dò Curiosity của NASA ở các khu vực như hố Gale, trên xích đạo của hành tinh.

Đọc thêm...

Thứ gì gây ra sự giãn nở của vũ trụ?

Viết bởi Bryan Thứ hai, 13 Tháng 2 2017 08:41

Các nhà khoa học cho biết những thí nghiệm thiên văn có thể sớm kiểm tra được ý tưởng được phát triển bởi Albert Einstein cách đây gần đúng một thế kỷ. Những cuộc kiểm tra sử dụng công nghệ cao có thể giải quyết câu đố nhiều năm về việc thứ gì gây ra sự giãn nở gia tốc của vũ trụ.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>