- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Rác không gian đang ngày càng nhiều hơn

Viết bởi Trần Hữu Phú Cường Thứ sáu, 21 Tháng 4 2017 10:31

Space JunkCác nhà khoa học mới đây đã lên lên tiếng cảnh báo về những vấn đề có thể gặp phải khi thực hiện các sứ mệnh không gian, gây ra bởi rác vũ trụ - những mảnh vụn tích tụ từ 6 thập kỷ thám hiểm không gian của loài người.

Quan sát mưa sao băng Lyrids 2017

Viết bởi Administrator Thứ năm, 20 Tháng 4 2017 08:36

meteor showerLyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 đến 25 tháng 4 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng đêm 22, 23 cùng tháng. Năm nay, cực điểm này tương ứng với giai đoạn cuối tuần Trăng (cuối tháng âm lịch) nên người yêu thích thiên văn sẽ có nhiều cơ hội quan sát hiện tượng.

Đọc thêm...

Tạo ra vật chất có "khối lượng âm"

Viết bởi Bryan Thứ tư, 19 Tháng 4 2017 15:09

negative massCác nhà vật lý ở Đại học bang Washington (WSU) đã tạo ra một chất lỏng dường như có khối lượng âm. Chính xác là như vậy! Khi đẩy vào nó, khác với mọi vật thể vật lý trong thế giới mà chúng ta biết, nó không được gia tốc theo hướng của lực đẩy mà theo hướng ngược lại.

Đọc thêm...

Sự sống liệu có thể ở nơi như Tatooine?

Viết bởi Phạm Thị Lý Thứ tư, 19 Tháng 4 2017 10:23

tatooineVới hai "mặt trời" chiếu sáng, hành tinh Tatooine - quê hương của Luke Skywalker trong Star Wars trông giống như một thế giới hoang văng và khô cằn . Trên thực tế, nhờ những đài quan sát như kính thiên văn không gian Kepler của NASA, chúng ta biết rằng hệ hai sao vẫn có thể có hành tinh, mặc dù cho đến nay đã những hành tinh được phát hiện quanh những hệ dạng này đều là hành tinh khí lớn. Các nhà khoa học băn khoăn nếu một hành tinh cỡ Trái Đất chuyển động quanh hai sao, liệu nó có thể cho phép sự sống?

Đọc thêm...

Tìm kiếm vành quanh các ngoại hành tinh

Viết bởi Lê Phương Dung Thứ ba, 18 Tháng 4 2017 09:47

saturn ringsHệ Mặt Trời của chúng ta chứa 4 hành tinh có vành đai bao xung quanh, vậy còn các "hệ mặt trời" khác thì sao? Các vành hành tinh xuất hiện nhiều trong Hệ Mặt Trời – các hành tinh nhóm ngoài đều có vành, từ Sao Mộc đến Sao Hải Vương. Nhưng chỉ duy nhất một hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời là J1407b được xác nhận là có hệ vành đai (được phát hiện bởi các vành đai lớn đến mức vượt quá khoảng cách từ Mặt Trời đến Trái Đất).

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo > Cuối >>