- reset +

attentionCác website khác vui lòng ghi rõ nguồn Thienvanvietnam.org, tên tác giả cũng như giữ nguyên toàn bộ nội dung bài viết (bao gồm cả tiêu đề, nội dung, thuật ngữ chuyên ngành và chú thích hình ảnh) khi sử dụng bất cứ thông tin nào từ website VACA.

Home Tin tức

Tin tức

Bằng chứng mới về đại dương trên Sao Hỏa

Viết bởi Administrator Thứ tư, 08 Tháng 2 2012 17:53

Tàu không gian Mars Express của NASA đã gửi về một bằng chứng lớn cho việc từng có đại dương bao phủ một phần của Sao Hỏa. Radar của tàu đã xác định được một lớp trầm tích trên một vùng ranh giới đã được xác định trước, gợi ý rằng vùng này từng là đáy đại dương.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 08 Tháng 2 2012 17:57

Đọc thêm...

Nga có thể sẽ tiếp tục dự án Phobos

Viết bởi Administrator Thứ tư, 08 Tháng 2 2012 17:18

Nga sẽ gửi một tàu không gian khác để thực hiện nhiệm vụ với vệ tinh Phobos của Sao Hỏa nếu ESA quyết định loại Nga khỏi chương trình ExoMars, lãnh đạo cơ quan không gian Nga cho biết hôm thứ ba.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 08 Tháng 2 2012 17:59

Đọc thêm...

NEOShield, Hệ thống phòng thủ hành tinh

Viết bởi Administrator Thứ ba, 07 Tháng 2 2012 17:21

Mặc dù không có thông tin chắc chắn về vụ va chạm nào là gần đây nhất của một tiểu hành tinh nào đó với Trái Đất, nhưng có rất nhiều ví dụ về những gì còn sót lại sau va chạm , cụ thể là các lỗ để lại do tác động của vụ va chạm. Tháng 1 năm 2012, một nhóm hợp tác quốc tế đã công bố thành lập có tên là NEOShield (Near Earth Object Shield) với mục đích tính toán trước và bảo vệ Trái Đất khỏi các cuộc tấn công từ vũ trụ bởi các thiên thạch và tiểu hành tinh.

Đọc thêm...

Lỗ đen có thể giúp hình thành sao?

Viết bởi Administrator Thứ ba, 07 Tháng 2 2012 11:46

Trung tâm của hầu hết các thiên hà được tin rằng có một lỗ đen với khối lượng hàng tỷ lần Mặt Trời và lực hấp dẫn của nó phá nát mọi dạng vật chất xung quanh. Chúng ngăn cản sự hình thành các ngôi sao. Tuy nhiên mới đây một nhóm nghiên cứu quốc tế khi nghiên cứu thiên hà gần Centaurus A đã phát hiện ra điều ngược lại: lỗ đen có vẻ như giúp cho việc tạo thành sao.

Vega sẽ được phóng vào 13 tháng 2

Viết bởi Administrator Chủ nhật, 05 Tháng 2 2012 11:25

Thứ sáu vừa qua cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã công bố việc phóng lần đầu tiên tên lửa nhẹ mang tên Vega vốn được chờ đợi đã lâu. Tên lửa này được dự định sẽ phóng vào ngày 9 tháng 2 này, nhưng nay được rời sang 4 ngày sau đó, ngày 13 tháng 2.

<< Bắt đầu < Lùi 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 Tiếp theo > Cuối >>