- reset +
Home Tin tức

Tin tức

96 quần sao mở ẩn nấp sau đám bụi của Milky Way

Viết bởi Administrator Thứ năm, 04 Tháng 8 2011 17:02

Sử dụng dữ liệu từ kính thiên văn hồng ngoại Vista tại đài quan sát Paranal Nam Âu, một nhóm các nhà thiên văn từ nhiều quốc gia đã khám phá thêm 96 quần sao mở ẩn ngay sau những đám bụi của Milky Way. Những quần sao nhỏ và mờ nhạt này vốn không thể nhìn thấy trong những cuộc khảo sát trước đây, nhưng chúng không còn cơ hội lẩn tránh khi các nhà khoa học sử dụng chiếc kính thiên văn hồng ngoại lớn nhất thế giới hiện nay, nó có thể nhìn xuyên qua các lớp bụi trong thiên hà. Đây là lần đầu tiên một lượng lớn như vậy của quần sao được khám phá ra cùng lúc.

Vết đen Mặt Trời vừa bùng nổ

Viết bởi Administrator Thứ hai, 01 Tháng 8 2011 12:19

Rạng sáng 30 tháng 7 vừa qua, một vết đen Mặt Trời có tên Active Region 1261 (vùng hoạt động 1261) đã phun trào ra các quầng lửa trên bề mặt Mặt Trời. hiện tượng này đã được đài quan sát biến động Mặt Trời của NASA ghi lại.

Phát hiện một "Trojan" của Trái Đất

Viết bởi Administrator Thứ sáu, 29 Tháng 7 2011 13:36

Các nhà thiên văn vừa qua khi nghiên cứu các kết quả quan sát của WISE (viết tắt của Wide-field Infrared Survey Explorer - thiết bị khảo sát trường nhìn rộng ở dải hồng ngoại) của NASA đã khám phá ra một tiểu hành tinh "Trojan" của Trái Đất.

Đọc thêm...

Tinh vân "bóng đá" phát hiện bởi nhà thiên văn nghiệp dư

Viết bởi Administrator Thứ năm, 28 Tháng 7 2011 11:45

Một ngôi sao chết giải phóng khí ra xung quanh thành một khối cầu khổng lồ giống như hình ảnh của một quả bóng đá màu xanh. Khám phá này có thể làm sáng tỏ thêm về các tinh vân hành tinh từng bị các nhà thiên văn thế kỉ 18 hiểu nhầm là khu vực của các hành tinh khí.

Quan sát mưa sao Delta Aquarids vào đêm mai

Viết bởi Administrator Thứ tư, 27 Tháng 7 2011 20:15

Hiện tượng thiên văn cuối cùng bạn có thể quan sát trong tháng này là mưa sao băng Nam Delta Aquarids. Đây là một trận mưa sao băng tương đối nhỏ, tuy nhiên nếu điều kiện tốt bạn vẫn có thể dành thời gian quan sát hiện tượng này.

<< Bắt đầu < Lùi 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 Tiếp theo > Cuối >>