- reset +

Home Tin tức

Tin tức

Phóng viên PL&XH, Liêm sỉ để ở đâu?

Viết bởi Administrator Thứ hai, 19 Tháng 9 2011 17:17

Vẫn biết rằng ở Việt Nam ta, các qui định về bản quyền còn nhiều vấn đề và việc copy bài của nhau mà thiếu sót trong việc ghi nguồn trích dẫn (chứ chưa nói đến chuyện có xin phép) là khá phổ biến. Nhưng nếu việc đó xảy ra với một tờ báo tạm gọi là "chính thống" và lại không hề có trách nhiệm đính chính thì quả thật không thể chấp nhận được.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 20 Tháng 9 2011 11:59

Tàu không gian Cassini tiếp cận Hyperion

Viết bởi Administrator Thứ ba, 30 Tháng 8 2011 17:21

Tàu không gian Cassini của NASA đã có những quan sát mới về vệ tinh Hyperion, một vệ tinh có hình dạng khá đặc biệt của Sao Thổ khi nó gặp vệ tinh này vào ngày 25 tháng 8 vừa qua trong nhiệm vụ khám phá Sao Thổ của mình.

Đọc thêm...

Sao chổi Elenin có thể sẽ không tới

Viết bởi Administrator Thứ ba, 30 Tháng 8 2011 16:07

Sao chổi Elenin như chúng ta đã biết, đang trên đường tiến đến gần Mặt Trời và khi nó cắt ngang quĩ đạo Trái Đất vào cuối năm nay, nó được dự đoán sẽ rất gần chúng ta, gần hơn cả Mặt Trăng. Tuy nhiên có vẻ như những người tin vào ngày tận thế sắp tới cũng như các nhà khoa học đang chờ đợi cơ hội quan sát sao chổi này ở cự ly gần đều sẽ phải thất vọng.

Bức ảnh về tinh vân ... Pacman

Viết bởi Administrator Thứ sáu, 26 Tháng 8 2011 00:06

Nếu bạn là người từng gắn bó với video game trong nhiều năm, hẳn rằng không thể không biết serie game nổi tiếng của hãng Namco là Pacman. Bức ảnh này đã được đặt tên như vậy do hình ảnh của nó làm gợi nhớ tới hình ảnh của nhân vật game nổi tiếng này.

Những ngôi sao "lạnh"

Viết bởi Administrator Thứ năm, 25 Tháng 8 2011 23:57

Bạn nghĩ sao khi biết một ngôi sao có thể có nhiệt độ như của cơ thể người? Trước hết xin khẳng định rằng điều này là có thật, nó là những sao thuộc nhóm sao lùn nâu có tên riêng là sao lùn Y. Trong hơn 10 năm qua các nhà thiên văn đã tìm kiếm các vật thể lạnh này một cách vô vọng, tuy nhiên đến nay 6 trong số chúng đã được phát hiện bởi thiết bị khảo sát hồng ngoại WISE của NASA, chúng cách chúng ta chưa tới 40 năm ánh sáng.

<< Bắt đầu < Lùi 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 Tiếp theo > Cuối >>