- reset +

Lịch sử thiên văn học

Lược sử hàng không vũ trụ

Viết bởi Nguyễn Văn Nam Thứ hai, 20 Tháng 7 2015 13:45

Từ khi xuất hiện trên Trái Đất, trải qua hàng triệu năm tiến hóa và phát triển, con người đã ngày càng khẳng định được vai trò số một của mình trên hành tinh xanh. Và trong quá trình phát triển ấy, con người luôn nung nấu một ước mơ cháy bỏng - ước mơ được bay lên và khám phá bầu trời cùng những gì ở xa hơn nữa. Đến nay, nhân loại đã tiến được những bước đáng kể trong việc khám phá không gian ngoài hành tinh của chúng ta, khởi đầu từ những đột phá lớn của công nghệ hàng không thể kỷ 20. Chúng ta hãy cùng điểm lại những điểm nhấn chính trong lịch sử những ngày đầu của ngành hàng không không gian.

Đọc thêm...

Nhà thiên văn học đầu tiên của nhân loại

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ tư, 30 Tháng 3 2011 13:40

Theo bạn ai là nhà thiên văn học đầu tiên? Không một qui ước hay một tài liệu nào trên thế giới khẳng định ai có thể được coi là nhà thiên văn học đầu tiên. Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào cách mà bạn định nghĩa về một nhà thiên văn học.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 07 Tháng 5 2015 09:29

Đọc thêm...

Những khám phá thiên văn lớn nhất

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 21:02

Sau mấy nghìn năm phát triển, thiên văn học/khoa học vũ trụ đã đưa lại cho con người hiểu biết rộng lớn về hành tinh chúng ta đang sinh sống và khoảng không gian vô tận bên ngoài.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 17 Tháng 2 2015 16:45

Đọc thêm...

Những mốc lịch sử lớn của thiên văn học

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ bảy, 08 Tháng 5 2010 23:44

Thiên văn học được coi là một trong những môn khoa học ra đời sớm nhất của nhân loại, ra đời cùng với những môn khoa học đầu tiên như toán học, triết học …. Thiên văn học từng bị coi là một ngành học thiếu thực tế và ít thể hiện được những đóng góp trực tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên trên thực tế, thiên văn ra đời rất sớm tại các nền văn minh cổ đại như Babylon, Trung Quốc, Ai Cập, Hy Lạp … đã sớm thể hiện vai trò của mình trong việc dự đoán và giải thích các hiện tượng thiên nhiên cơ bản, đặt ra các cơ sở đầu tiên cho con người về vũ trụ, không gian và thời gian.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 07 Tháng 5 2015 09:24