- reset +
Home Hệ Mặt Trời

Hệ Mặt Trời

Khối tâm trong quỹ đạo thiên thể

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ hai, 20 Tháng 2 2017 10:58

Chúng ta đều biết Mặt Trăng chuyển động trên quỹ đạo quanh Trái Đất còn Trái Đất và các hành tinh lại có quỹ đạo chuyển động quanh Mặt Trời. Tuy nhiên trên thực tế, những diễn giải đó có phải là hoàn toàn chính xác hay không khi xét trên quan điểm vật lý?

10 điều thú vị về Hệ Mặt Trời

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ hai, 19 Tháng 12 2016 15:20

Ngoài những thông số vật lý rõ ràng mà độc giả có thể tìm thấy ở rất nhiều nơi, Mặt Trời và các hành tinh, vệ tinh... của nó còn rất nhiều điểm đặc biệt thú vị. Dưới đây là một số điều đặc biệt về Hệ Mặt Trời mà có thể nhiều người còn chưa biết.

Đọc thêm...

Sao chổi: nguồn gốc và đặc điểm

Viết bởi Trần Quốc Việt Thứ hai, 06 Tháng 7 2015 08:24

Sao chổi là thiên thể chuyển động quanh Mặt Trời. Chúng ta có thể quan sát sao chổi lớn khi chúng đến đủ gần Trái Đất mà không cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị quang học, một số sao chổi có khoảng cách xa hơn hoặc mờ hơn có thể được quan sát bằng các kính thiên văn hay ống nhòm nghiệp dư. Những quan sát sao chổi đã có từ rất lâu, nhưng quá trình nhận thức và tìm hiểu đối tượng này đã trải qua một loạt những biến chuyển. Ở đây chúng ta sẽ nhắc tới một số nét chính về nhận thức lịch sử và các đặc điểm vật lý của sao chổi.

Đọc thêm...

Nguyên lý chuyển động của các hành tinh

Viết bởi Toàn Ngọc Ánh Thứ ba, 23 Tháng 6 2015 18:51

Chúng ta đã biết Hệ Mặt Trời gồm có 8 hành tinh cùng các hành tinh lùn, tiểu hành tinh và nhiều thiên thể nhỏ khác. Các thiên thể trong Hệ này đều chuyển động quanh Mặt Trời với các quĩ đạo khác nhau, tuy vậy tất cả chúng đều tuần theo những qui luật nhất định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm đôi chút về các qui luật đó.

Đọc thêm...

Tại sao Pluto không còn là hành tinh?

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ bảy, 28 Tháng 1 2012 23:57