HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG HOPEZ TRONG CÁC LỚP HỌC TRỰC TUYẾN CỦA VACA

 

1. Đăng ký

Hiện tại, các lớp học trực tuyến của VACA sử dụng nền tảng Hopez, qua đó người học có thể tham gia lớp học từ xa và giao tiếp với giảng viên ngay trong mỗi buổi học.

Để đăng ký, hãy vào địa chỉ sau: https://hopez.vn ; tiếp đó ấn vào "Free sign up here" (hình dưới).

Tới bước này, bạn có thể đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt nếu muốn bằng chức năng ở góc trên bên phải của màn hình.

Lưu ý: Để bảo đảm việc nhận diện và điểm danh được chính xác, bạn có thể chọn username bất kỳ, nhưng hãy lấy đúng họ tên thật và email mà bạn đã sử dụng để đăng ký với VACA.

Sau khi bạn xác nhận đăng ký khóa học, đại diện của ban tổ chức sẽ hỏi username của bạn tại Hopez, việc thông báo username (cần chính xác tới từng ký tự) sẽ giúp ban tổ chức mời bạn vào phòng học một cách chính xác.

 
2. Tham gia phòng học

Sau khi thông báo username, trước khi giờ học đầu tiên của một khóa học bắt đầu, bạn sẽ nhận được thư mời (invitation) tham gia phòng học (như hình dưới). Bạn có thể vào phòng học bằng việc ấn vào nút "Meeting detail" trong email hoặc vào trực tiếp từ trang cá nhân tại Hopez.

Sau khi nhận lời mời tham gia, phòng học sẽ luôn hiện trong trang cá nhân của bạn và sẽ hiện trong tab "Ongoing Meetings" vào trước mỗi giờ học từ 10 tới 15 phút. Ấn vào nút "start", bạn sẽ được mở một tab/cửa sổ mới để tham gia phòng học.

Trong phong học, khi di chuyển con trỏ chuột vào phía gần đáy màn hình, bạn sẽ thấy hiện lên các ký hiệu. Hai ký hiệu ngoài cùng là microphone và camera để bạn có thể chia sẻ lời nói và hình ảnh của mình (Hình dưới). Tuy nhiên, để bảo đảm không gây loãng khi có đông học viên cùng bật những chức năng này, lớp học sử dụng chế độ chỉ giảng viên là người chia sẻ âm thanh và hình ảnh. Để nêu ý kiến, bạn có thể sử dụng nút "Raise hands/Giơ tay" như đánh dấu trong hình, giảng viên sẽ là người quyết định có đồng ý để bạn nêu câu hỏi hay không.

Trong trường hợp không tiện giơ tay khi phần giảng đang diễn ra, bạn có thể sử dụng nút nhắn tin có biểu tượng tin nhắn ở cạnh nút giơ tay. Tại đây, bạn có thể nhắn riêng hoặc chọn nhắn chung để cả lớp thấy được các câu hỏi và ý kiến của bạn, và giảng viên cũng sẽ tùy tình huống để quyết định giải đáp ngay hay đợi tới cuối giờ.

 

3. Một số qui định khi tham gia phòng học:

  • Bạn không được mời thêm bất cứ ai khác tham gia phòng học, chỉ ban tổ chức của VACA được làm việc này.
  • Các câu hỏi trong buổi học cần tập trung vào nội dung chính của buổi học mà bạn đang tham gia. Các câu hỏi ngoài lề, giảng viên có quyền không trả lời hoặc sẽ hẹn bạn vào dịp khác.
  • Bất cứ câu hỏi hay trao đổi nào cần được nói một cách mạch lạc, văn minh, không sử dụng ngôn từ thô tục hoặc khiêu khích dù với giảng viên hay với bạn học.
  • Bạn có quyền đặt chế độ quay phim màn hình để xem lại sau. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích việc chia sẻ hay đăng lại bất cứ nội dung nào trên các phương tiện khác.
  • Bạn cũng có thể cài Hopez trên điện thoại để sử dụng (có link trong trang chủ ở trên). Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại không được khuyến khích, ban tổ chức không bảo đảm khả năng tiếp thu thông tin của bạn khi sử dụng kích thước màn hình và âm lượng của các điện thoại. Do đó, việc dùng máy tính cá nhân nên là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Trên đây là một số hướng dẫn về việc tham gia các khóa học của VACA thông qua Hopez. Để quay lại theo dõi nội dung và đăng ký các khóa học, hãy ẤN VÀO ĐÂY.

Không có bài nào trong mục này. Nếu có các mục con được hiển thị, chúng sẽ có bài viết trong đó.

Chuyên mục phụ

Mục Bài viết, Ý kiến này chúng tôi không đặt trong mục kiến thức của website Thienvanvietnam.org do nó chưa hẳn là các kiến thức chuẩn, mà là các bài phân tích, các nhận định hay các tác phẩm dịch từ tài liệu nước ngoài của tất cả những nhà nghiên cứu, các dịch giả và độc giả yêu thiên văn gửi về cho hộp thư của Thienvanvietnam.org.

Lưu ý rằng các bài viết trong mục này ngoài các bài dịch thì đều là các bài mang tính phân tích cá nhân của các tác giả. Đó có thể là các ý tưởng mới, các góc nhìn mới về vũ trụ, cũng có thể là những quan điểm và ý kiến mở để độc giả cùng suy ngẫm. Tất cả các bài viết như vậy đều nằm ngoài phạm vi đúng/sai của thiên văn học và vật lý học. Tuy vậy, tất nhiên khi đăng bài của một tác giả lên website này, chúng tôi cũng đã có kiểm duyệt để bảo đảm đúng với các tiêu chí trước nay mà VACA luôn đề ra.
Mọi ý kiến phản hồi về các bài viết này cũng như gửi bài viết đóng góp xin gửi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. . Độc giả muốn trao đổi trực tiếp với tác giả mỗi bài viết cũng có thể gửi thư qua địa chỉ nêu trên để chúng tôi cung cấp thông tin liên lạc.

-------------------------------------------------------------