- reset +

Home Vũ trụ học

Vũ trụ học

Big Bang và bức tranh của chúng ta về vũ trụ

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Chủ nhật, 09 Tháng 5 2010 00:08

Vũ trụ tồn tại và tiến hoá! Điều này thật đơn giản.Nhưng để những kiến thức này trở nên quen thuộc với một bộ phận nhân loại như ngày nay thì đã phải trải qua một khoảng thời gian khá dài. Ngày nay mô hình Big Bang (vụ nổ lớn) như chúng ta sẽ nhắc tới dưới đây được thừa nhận rộng rãi, và thông qua đó chúng ta hiểu được phần nào sự ra đời của vũ trụ, hiểu được tại sao chúng ta có mặt trên thế giới này.

Thế giới hạt cơ bản

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ bảy, 08 Tháng 5 2010 23:25

Như chúng ta đều biết, vật lý hạt ngày nay là một trong những mũi nhọn hàng đầu của khoa học hiện đại. Nhờ nghiên cứu cấu tạo của vật chất, tương tác giữa các hạt cơ bản mà nhân loại đã tiến raatx xa không chỉ trong thế giới quan của mình mà còn trong vô số ứng dụng thiết thực không thể thiếu ngày nay. Chúng ta hãy thử tìm hiểu đôi chút về thế giới của các hạt cơ bản ngày nay đã được biết tới.

Đọc thêm...

Vật chất tối và năng lượng tối

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ bảy, 08 Tháng 5 2010 23:23

Rất nhiều người chưa có nghiên cứu nhiều về vũ trụ học thường nhầm lẫn 2 khái niệm này, coi chúng là một. Thực chất vật chất tối (dark matter) và năng lượng tối (dark energy) là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập từ lịch sử đên bản chất.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 Tiếp theo > Cuối >>