- reset +
Home Tài liệu, Tiện ích

Tài liệu, tiện ích

Một số website thiên văn nên tham khảo

Viết bởi Administrator Thứ sáu, 17 Tháng 2 2017 06:33

Tra cứu thông tin khoa học là nhu cầu không thể thiếu trong việc tìm hiểu và học tập kiến thức khoa học cũng như trong việc tham khảo hỗ trợ các nghiên cứu. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số địa chỉ đáng tin cậy để độc giả có thể tham khảo và theo dõi các tin tức về nghiên cứu thiên văn học/vật lý thiên văn trên thế giới.

Wonders of the Universe

Viết bởi Administrator Thứ ba, 21 Tháng 6 2016 08:29

Wonders of the Universe là series phim khoa học với lời dẫn trực tiếp của giáo sư Brian Cox. Series được BBC thực hiện và phát hành năm 2011, tiếp theo Wonders of the Solar System. Khác với series trước, những tập phim này đưa người xem tới những tính chất tổng quát và sâu sắc hơn rất nhiều của vũ trụ. Do vậy hệ thống kiến thức truyền tải tới người xem lớn hơn, và mặc dù sẽ đòi hỏi sự cố gắng nhiều hơn một chút nhưng chắc chắn phim sẽ mang lại nhiều thông tin quí giá và những trải nghiệm tư duy thú vị cho người xem.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 02 Tháng 2 2017 15:39

Wonders of the Solar System

Viết bởi Administrator Chủ nhật, 14 Tháng 2 2016 11:39

Series phim tài liệu khoa học do BBC bắt đầu sản xuất năm 2009 và phát hành trong đầu năm 2010 với lời dẫn của nhà vật lý, giáo sư Brian Cox. Series là chuỗi phim tài liệu nói về những điều kì diệu, hay những kì quan của Hệ Mặt Trời. Với hệ thống kiến thức phong phú và những minh họa sinh động, lời dẫn cuốn hút, đây chắc chắn là một series phim hấp dẫn với người yêu khoa học. Series đã nhận giải George Foster Peabody đầu uy tín vào năm 2011.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 15 Tháng 3 2016 08:27

Into the Universe with Stephen Hawking

Viết bởi Administrator Thứ bảy, 30 Tháng 1 2016 08:36

Into the Universe with Stephen Hawking là series phim khoa học do Discovery Channel phát hành năm 2010. Phim được đánh giá là hấp dẫn và có nội dung dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Series được xây dựng dưới hình thức lời chia sẻ của Stephen Hawking - một trong những nhà vật lý lý thuyết lớn nhất thời hiện đại, với sự hỗ trợ dẫn lời của diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng Benedict Cumberbatch.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 21 Tháng 4 2016 15:57

Earth: Making of a planet

Viết bởi Administrator Chủ nhật, 24 Tháng 1 2016 20:25

Xin giới thiệu cùng độc giả bộ phim khoa học cuar National Geographic về sự tạo thành và tiến hóa của Trái Đất. Phim được dịch bởi VACA translation team.

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 07 Tháng 2 2016 11:04