- reset +
Home Tài liệu, Tiện ích

Tài liệu, tiện ích

Desktop Dozen Astronomy Calculator - đồng hồ cho nhà thiên văn

Viết bởi Administrator Chủ nhật, 09 Tháng 5 2010 01:45

Đây là 1 phần mềm hết sức thú vị với chức năng sử dụng phong phú, dễ dùng và đồ hoạ tuy đơn giản nhưng vẫn bắt mắt. Nó là 1 chiếc đồng hồ lí tưởng cho các nhà thiên văn, qua đó bạn có thể tự xác định được chính xác thời gian mịc, lặn của Mặt Trời, Mặt Trăng, các pha của Mặt Trăng .v.v... tại bất cứ ngày nào và bất cứ vị trí nào.

Mercury 3D Screensaver

Viết bởi Xuandan Chủ nhật, 09 Tháng 5 2010 00:09

Mercury - Sao Thủy  là hành tinh gần mặt trời nhất, là hành tinh nhỏ thứ 2 trong hệ mặt trời. Kích cỡ của nó chỉ như Mặt trăng của chúng ta. Sao Thủy quay quanh Mặt trời nhanh hơn bất cứ hành tinh nào trong Thái Dương hệ - đó là lí do cho cái tên của nó: Mercury-lanh lợi và hoạt bát. Nó có một lớp khí quyển rất mỏng, bao gồm các nguyên tử bị phá vỡ bởi gió mặt trời. Bề mặt của Thủy tinh khá giống mặt trăng.

3D Earth screen savers

Viết bởi Administrator Thứ bảy, 08 Tháng 5 2010 23:59

Thêm một screen savers cho những người yêu thiên văn. Lần trước với Shuttle Clock bạn đã có thể có dịp tự mình kỉ niệm chặng đường 50 năm du hành không gian. Thì lần này bạn cũng sẽ thấy thú vị và thoải mái không kém khi màn hình bảo vệ hiện lên là cảnh Trái đất nhìn từ không gian, bạn sẽ thấy mình như một phi hành gia trên một trạm không gian đang ngắm Trái Đất của chúng ta từ ngoài khoảng không ... còn gì đẹp hơn thế?

Shuttle Clock screen saver

Viết bởi Administrator Thứ bảy, 08 Tháng 5 2010 23:57

Nhân dịp kỉ niệm Tuần lễ thế giới với vũ trụ năm nay, kỉ niệm 50 năm ngày bắt đầu kỉ nguyên du hành vũ trụ, và nhân dịp ngày mai Ngày hội thiên văn vũ trụ Việt Nam sẽ diễn ra do VACA tổ chức, xin gửi tặng các độc giả yêu thiên văn một món quà nhỏ để chúng ta luôn tin tưởng vào tương lai chinh phục khoảng không của con người.

Đọc thêm...