- reset +

Giải trí

5 điểm phản khoa học trong Interstellar

Viết bởi Đặng Vũ Tuấn Sơn Thứ bảy, 23 Tháng 7 2016 19:12

Interstellar là một bộ phim năm 2014 được khá nhiều người chú ý của đạo diễn Christopher Nolan. Mặc dù được một tỷ lệ rất lớn người xem ca ngợi không tiếc lời và ngay bản thân các chuyên gia phản biện về điện ảnh của thế giới đánh giá cao, nhưng điều đó không có nghĩa nó không có những khiếm khuyết đáng kể về khoa học.

Newton, Einstein và Pascal

Viết bởi Administrator Thứ tư, 25 Tháng 5 2016 08:40

Albert Einstein, Isaac Newton và Blaise Pascal gặp nhau và cùng đi dạo (hẳn là ở một thế giới nào đó song song với chúng ta, hoặc một nơi mà họ cùng đến sau khi chết, bởi chúng ta đều biết họ không cùng thời đại với nhau). Sau nhiều giờ thảo luận về những vấn đề khoa học thú vị từ những hiện tượng hàng ngảy của tự nhiên cho đến sự ra đời của vũ trụ, các nhà khoa học đều khá mệt và muốn đổi không khí bằng một trò chơi nào đó.

Đọc thêm...

Khi nhà vật lý nói ở đám tang của bạn

Viết bởi Bryan Thứ năm, 26 Tháng 11 2015 17:49

Bạn có muốn một nhà vật lý tới nói chuyện với gia đình đang đau thương của bạn về sự bảo toàn của năng lượng, để họ hiểu rằng năng lượng của bạn không hề mất đi. Bạn có muốn anh ta lưu ý để mẹ bạn nhớ tới nguyên lý thứ nhất của nhiệt động học, theo đó trong vũ trụ không có sự sinh ra hay biến mất của năng lượng. Bạn có muốn mẹ bạn biết rằng toàn bộ năng lượng của bạn, mỗi dao động nhỏ nhất, mỗi phần nhiệt lượng, mỗi sóng và mỗi hạt đã tạo thành đứa con của bà vẫn còn ở lại với bà trên thế giới này chứ chẳng mất đi đâu cả. Bạn có muốn nhà vật lý an ủi người cha của bạn rằng bạn vẫn ổn giữa những nguồn năng lượng vũ trụ?

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 12 Tháng 6 2016 10:39

Sự khác nhau giữa Toán học và Vật lý

Viết bởi Administrator Chủ nhật, 13 Tháng 9 2015 00:00

Một nhà tâm lý học quyết định điều tra sự khác nhau giữa những người nghiên cứu Toán học và những người nghiên cứu Vật lý. Ông ta liền mời một nhà toán học và một nhà vật lý tới để tham gia thí nghiệm của mình.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 20 Tháng 11 2015 17:41

Đọc thêm...

Chuyện hai nhà thiên văn và con chó

Viết bởi Administrator Thứ bảy, 27 Tháng 7 2013 10:58

Một đêm đầy sao nọ trong muốn chuyến du lịch, hai nhà thiên văn cùng mang theo ống nhòm và kính thiên văn tới một bãi cỏ trong công viên để quan sát bầu trời và cùng trò chuyện về sự bí ẩn của vũ trụ. Khi rời đi tới gần bãi đậu xe một trong hai người bỗng bị tấn công bởi một con chó hoang lớn giống Rottweiler. Không có thời gian để suy nghĩ, người bạn nhặt ngay một cành cây lớn giáng thẳng xuống làm gãy cổ con chó.

<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 Tiếp theo > Cuối >>