- reset +

Chào bạn, Khách quý
Tên đăng nhập: Mật mã: Tự động đăng nhập

link sách thiên văn hay !
(1 người đang xem) (1) Khách
  • Trang:
  • 1

NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ: link sách thiên văn hay !

link sách thiên văn hay ! 30 Tháng 11 2011 00:15 #66

1. Bộ sách Motion Mountain - Cuộc phiêu lưu của vật lý học (MM) by Admin

Cuốn sách có tên chính xác trong tiếng Anh là: Motion Mountain, the Adventure of Physics. Đây là một cuốn sách tuyệt vời của tác giả là tiến sĩ Christoph Schiller. Cuốn sách mà bạn sẽ download dưới đây là một tài liệu gần 1500 trang (bằng tiếng Anh), hết sức cơ bản và dễ hiểu về vật lý hiện đại, từ những chuyển động đơn giản nhất tới quĩ đạo của các hành tinh trong hệ Mặt Trời, từ sự rơi tự do cho đến sự tạo thành các lỗ đen khổng lồ do hấp dẫn ...
Link download : www.mediafire.com/?z8ccllteyboqh

2. Constellation Legend - Truyền thuyết các chòm sao by Rag

Khi quan sát bầu trời, ngắm nhìn các vì sao, nhiều người trong chúng ta đã vì thế mà yêu thích, đến với thiên văn học. Rồi chúng ta hiểu bầu trời sao bao gồm những gì, chúng ta biết đến những qui ước để phân định chúng. Từhơn 2000 năm trước, các chòm sao đã được xác lập và đặt tên theo tên các nhân vật trong thần thoại Hy Lạp.
Các truyền thuyết về chúng còn tồn tại đến tận ngày nay và vẫn thường là một mối quan tâm, hay 1 sự thích thú với rất nhiều người trong chúng ta. Tài liệu này là 1 bản tóm tắt truyền thuyết cơ bản về các chòm sao cổ đã được đặt tên bởi nhà thiên văn Hy Lạp Claudius Ptolemy.
Link download : www.tcoe.org/SCICON/Instructi...tellations.pdf

3. Cosmology - Steven Weinberg by Rag

Tên tuổi của Steven Weinberg hẳn rằng không phải xa lạ gì với người yêu thiên văn và vũ trụ học. Ông là một trong những nhà vật lý, nhà vũ trụ học hàng đầu thế giới thời hiện đại. Độc giả yêu thiên văn Việt Nam đã biết tới ông qua cuốn sách nổi tiếng đã xuất bản bằng tiếng Việt The First Three Minutes (ba phút đầu tiên).
Cuốn sách này là một tác phẩm được Weinberg viết năm 2008, một tài liệu hết sức chi tiết về vũ trụ học. Trong cuốn sách, bạn sẽ được tham khảo những mô hình toán học chi tiết về vũ trụ từ bức xạ vi ba nền tới quá trình tiến hóa ban đàu và tương lai của vũ trụ.
Tuy vậy, độc giả hãy lưu ý trước khi download cuốn sách này, đây không phải một cuốn sách thiên văn hay vật lý phổ thông chỉ mang tính mô tả. Để đọc và hiểu nó, ngoài khả năng Anh văn, cần nhiều đến kiến thức Toán học và Vật lý.
Link download : www.mediafire.com/?bhmhzxuj1g887lz
Password : thienvanvietnam.org

4. Lược sử thời gian -A Brief History of Time by Rag

Độc giả có quan taâ đến thiên văn hẳn rằng hầu hết đã biết đến và đọc qua tác phẩm nổi tiếng này của Stephen Hawking : Lược sử thời gian, qua nhiều lần được xuất bản bằng tiếng Việt.
Tài liệu để dưới dạng file *.rar, bên trong gồm nhiều chương nhỏ, mỗi chương (gồm cả phần lời giới thiệu) là một file *.pdf
Link download : sites.google.com/site/vacafiles/Abrief.rar?attredirects=0

5. Ragnarok: The Age of Fire and Gravel by Rag

Một tài liệu dài và chi tiết về một phần lịch sử địa chất của Trái Đất gắn liền với các thảm họa, các ảnh hưởng của thiên thạch, sao chổi, tiểu hành tinh ... và những huyền thoại quanh nó.
Link download : onlinebooks.library.upenn.edu/webbin/gutbook/lookup?num=5109

6. Universe (2005) (pdf) by admin

Cuốn sách do 9 tác giả cùng thực hiện vào năm 2005, là một tài liệu khá chi tiết về các mô hình và học thuyết vũ trụ, mô tả một cách tổng quát dưới góc nhìn khác nhau của các trường phái, học thuyết về quá khứ và tương lai của vũ trụ. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
Link download : www.mediafire.com/?f5epjky555ywwwf
Pass unrar : thienvanvietnam.org

7. Textbook on Spherical Astronomy by Rag

Cuốn sách là một giáo trình chi tiết giúp độc giả tìm hiểu và nắm rõ mọi khái niệm, qui ước về thiên cầu cũng như các nguyên lí, công thức, cách tính toán các chuyển động của các thiên thể trên thiên cầu. Sách trình bày dễ hiểu nhưng để hiểu chính xác và nắm được các vấn đề, có lẽ cũng đòi hỏi độc giả nắm vững kiến thức toán học cơ bản.
Link Download: www.mediafire.com/?mm4wozbmvhb
password: thienvanvietnam.org

8. Black Hole by Rag

Lỗ đen hẳn là chủ đề quan tâm của rất nhiều người khi tìm hiểu vũ trụ vì những bí ẩn quanh nó. Lỗ đen sinh ra như thế nào, chúng lớn đến đâu, liệu chúng có phải là một "cánh cửa thần kì" như nhiều người vẫn trông đợi... Cuốn sách này sẽ giúp các độc giả tìm được phần nào câu trả lời cho các câu hỏi đó .

Link Download: www.mediafire.com/?odo1yummgnm
password: thienvanvietnam.org

9. Vật lý thiếu Einstein? by Rag

Một viễn cảnh được tưởng tượng ra trong đó tác giả đưa ra một giả định về thế kỉ 20 nếu như không có Einstein, mọi công trình về tính tương đối, về lượng tử và hạt nhân đều biến mất thì vật lí của chúng ta sẽ ra sao? Bằng trí tưởng tượng và kiến thức vật lí sâu sắc, tác giả Harold Aspden sẽ đưa lại cho bạn đọc nhiều điều thú vị và ngạc nhiên về một thế giới vắng bóng Einstein.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc

Link download: www.aspden.org/books/pwecent/pwecent2005.pdf
10. Bức thông điệp của những người ngoài trái đất.

Quyển sách này đúng như tên gọi của nó, là một liên quan về đề tài mối quan hệ giữa người ngoài trái đất với loài người..... nhưng theo một cách rất khác đó chính là con người chính là sản phẩm của người trên hành tinh elohim...
Link download : www.mediafire.com/?mzywmwjztca
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 12 2011 19:05 bởi boycrazyttth.
Thành viên đã cảm ơn: Crepsley0710, Venus_Earth, moon, njpj05, DaisyTran

Re: link sách thiên văn hay ! 30 Tháng 11 2011 00:17 #67

11. Vũ trụ trong hạt dẻ - The Universe in a nutshell by Tttuans

Bản gốc
The Universe in a nutshell
rapidshare.com/files/16448027...a_nutshell.pdf

Bản dịch tiếng Việt
Vũ trụ trong một hạt dẻ
rapidshare.com/files/27767429...ong-hat-de.rar

12. Quan sát bầu trời trong 365 ngày by Rag

Cuốn sách này lúc này mới giới thiệu có lẽ đã hơi muộn, nhưng nó vẫn là một bản free download rất bổ ích cho bạn đọc yêu thiên văn. Vì như chúng ta biết, giữa các năm gần nhau thì sự sắp xếp của bầu trời hầu như không thay đổi, đặc biệt đối với các chòm sao, các thiên hà, tinh vân …. Cuốn sách mô tả hết sức chi tiết về bầu trời trong mỗi ngày xuyên suốt 365 ngày của năm.
Link download : www.astrowhatsup.com/downloads/365days2007.pdf

13. Mysteries of the Universe - DENNIS OVERBYE by Xuandan

Dennis Overbye là một nhà báo chuyên viết về đề tài khoa học của tờ The Times. Ông đã chọn lọc ra cái bài báo xuất sắc về đề tài vũ trụ để tạo nên cuốn sách này, giúp người đọc hiểu thêm về vũ trụ, từ lỗ đen cho đến cơ học lượng tử.
Link download : rapidshare.com/files/240897529/Mysteries_Of_Universe_---.rar

14. What NASA Isn't Telling You About Mars by Xuandan

Từ nhỏ, chúng ta đã được nghe vô vàn câu chuyện về Sao Hỏa. Cuốn sách này đưa đến một cách nhìn hoàn toàn mới mẻ về Sao Hỏa, cùng với nhiều mẫu vật quan trọng mà NASA biết nhưng giấu trong một thời gian dài.
Link download : rapidshare.com/files/250671928/What_NASA_Isnt_telling_you_about_Mars.pdf

15. Sách hướng dẫn làm Kính thiên văn phản xạ by spring_time

Linkdown:
www.mediafire.com/?1mhyunwgtmj

rapidshare.com/files/11899216...ng__en_US_.rar

16. Scientific American Special Edition Full by xuandan

Đây là bộ sưu tập đầy đủ nhất của SciAm Special Edition, không thiếu cuốn nào (tính đến thời điểm post), hi vọng mọi người cũng thích tạp chí này như mình, hay tuyệt vời. Có vài số nói chuyên đề về mảng nào đó của thiên văn, đọc rất hay bởi họ phân tích vô cùng chuyên sâu mà nếu ta chỉ search google chưa chắc đã biết được. Mỗi ebook chỉ tầm vài MB thui
rapidshare.com/files/211710536/01_-_The_Science_of_War_-_Weapons__2002_.rar
rapidshare.com/files/211710730/03_-_The_Science_of_War_-_Nuclear_History__2002_.rar
rapidshare.com/files/211710881/12.1_-_The_Hidden_Mind__2002_.rar
rapidshare.com/files/211709828/18.5_-_A_Second_Look_at_Nuclear__2008_.rar

17. Ebook:Teach Yourself VISUALLY Astronomy by liem_Ngo

Link download : www.mediafire.com/?mtodny6cgiw

18. Lịch sử quan sát và khám phá Sao Hỏa by BryanFury

Sao Hỏa luôn là hành tinh gâyđược nhiều sự chú ý nhất của con người. Kể từ khi ngành hàng không vũ trụ phát triển và việc nghiên cứu các hành tinh trong Hệ Mặt Trời ngày càng mở rộng thì Sao Hỏa lại là mục tiêu hấp dẫn nhất của con người. Cuốn sách xuất bản tại đại học Arizona này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quá trình chinh phục hành tinh này .
Link download : www.uapress.arizona.edu/onlinebks/MARS/CONTENTS.HTM

19. Curiosities Of The Sky - những điều kì lạ của bầu trời by Rag

Cuốn sách này rất chi tiết về nguồn gốc và chuyển động cá ngôi sao, các thiên hà, tinh vân và cả rất nhiên các dạng thiên thể khác nữa mà chúng ta hàngngayf có thể quan sát ngay trên bầu trời đêm. Sự hình thành vá tiến hóa các ngôi sao, các tương tác giữa chúng dẫn đến các chuyển động của tất cả mọi vật thể trong vũ trụ, sự xác định chúng, đặt tên và xác lập các chòm sao ...
Sách của tác giả Garrett Serviss
Xin trân trọng giới thiệu Curiosities Of The Sky - những điều kì lạ của bầu trời

Download
thienvanvietnam.org/tvvn/inde...80&Item id=65

s3.amazonaws.com/manybooks_pd...ih%2FG9fvyU%3D

20. Lecture Notes on General Relativity by Rag

Sách của tác giả Sean M. Carroll, một tài liệu tương đối đầy đủ về những mối liên quan giữa không gian và thời gian trong lí thuyết tương đối của Albert Einstein và các vấn đề của vũ trụ học lượng tử.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc yêu thiên văn

Download :
www.thienvanvietnam.org/tvvn/...66&Item id=65

arxiv.org/PS_cache/gr-qc/pdf/9712/9712019v1.pdf
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 12 2011 19:09 bởi boycrazyttth.
Thành viên đã cảm ơn: Venus_Earth, njpj05, DaisyTran

Re: link sách thiên văn hay ! 30 Tháng 11 2011 00:55 #68

21. The Creation Of The Universe by Rag

Cuốn sách này viết về sự hình thành của vũ trụ. Nội dung chính của nó là sự ra đời của toàn bộ không gian và thời gian chỉ qua một vụ nổ. Sự xuất hiện và va chạm giữa các bức xạ ánh sáng, sự hình thành của các nguyên tử. Từ vũ trụ rộng lớn đến những sự sống gần gũi quanh ta, tất cả sự ra đời đó độc giả sẽ tìm thấy trong cuốn sách này!
Link download : www.harunyahya.com/create01.php

22. A Meeting With The Universe: Science Discoveries From The Space Program by Rag

Cuốn sách do NASA biên soạn đưa đến cho độc giả những thông tin chi tiết về các chương trình không gian của NASA và quan trọng nhất là những khám phá quan trọng đã có về không gian bên trên bầu trời của chúng ta, về Mặt Trời và các hành tinh cùng các vẹ tinh của chúng ...

Đọc sách tại địa chỉ sau: www.hq.nasa.gov/office/pao/Hi...177/cover.html

23. Astronomy Hypertext Book by Rag

Đây là một hệ thống kiến thức lớn bao gồm nhiều bài giảng, nhiều bài phân tích và cả các mảng kiến thức hết sức cơ bản nhưng cũng rất chi tiết về vũ trụ của chúng ta, chuyển động của các thiên thể, sự tiến hoá của các sao trong vũ trụ và cả chính bản thân vũ trụ.
Vào đây để đọc sách (lưu ý vì web này hơi quá tải nên một số mục click vào báo lỗi nhưng F5 nhiều sẽ đọc được thôi).
zebu.uoregon.edu/text.html

24. Stars and planets by xuandan

Author: Lorraine Horsley
Publisher: Ladybird
File size: 1,6 МB
File type: pdf
Một cuốn sách, chính xác hơn là một cuốn truyện tranh màu cho các bé mẫu giáo, giới thiệu một cách vô cùng cơ bản, ngắn gọn và dễ hiểu về các hành tinh trong hệ mặt trời. Rất thích hợp cho người mới nhập môn thiên văn học hoặc các em nhỏ
Link download : www.box.net/shared/la2ugpsg80

25. Thám hiểm Mặt Trăng by Rag

Mặt Trăng, vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất và cũng là vệ tinh đặc biệt nhất, đẹp nhất mà có lẽ trong tưởng tượng người ta cũng khó tin có những điều đặc biệt và trùng hợp hơn được.

Mơ ước được bay lên Mặt Trăng không chỉ xuất hiện gần đây mà có lẽ đã từ hàng trăm, hàng nghìn năm đi dọc lịch sử phát triển văn minh nhân loại. Nhưng đến tận thế kỉ 20, con người mới thật sự làm được điều mơ ước đó, chúng ta đã thật sự đến và khám phá Mặt Trăng. Cuốn sách này được NASA sử dụng như 1 tài liệu hỗ trợ việc đào tạo và phổ biến về những chặng đường đầu tiên của hàng không vũ trụ. Nó giới thiệu một cách ngắn gọn những chặng đường đến với Mặt Trăng của con người và tương đối chi tiết về chương trình Apollo, một sự án đã biến mơ ước của con người hoàn toàn trở thành sự thật. Bạn đọc yêu thích ngành du hành vũ trụ hẳn sẽ quan tâm đến tài liệu này. Xin trân trọng giới thiệu "Exploring Moon".

Link: www.nasa.gov/pdf/58199main_Ex...g.The.Moon.pdf

26. Thiên hà, Vũ trụ học và Vật chất tối by Rag

Chúng ta sống trên Trái Đất, một hành tinh quay quanh Mặt Trời - một ngôi sao bé nhỏ trong số gần 200 tỷ ngôi sao của Ngân Hà. Ngân Hà cũng lại chỉ là 1 thiên hà trong hàng tỷ tỷ thiên hà của vũ trụ.

Chúng ta quả là quá nhỏ bé, và vũ trụ xung quanh thì quá rộng lớn. Nếu bạn thật sự là người yêu thích thiên văn vật lí, và bạn muốn tìm hiểu chi tiết nhưng cũng không kém phần tổng quát và ngắn gọn nhất có thể về vũ trụ thì đây là một cuốn sách tuyệt vời. Sách rất dài, chi tiết chia ra làm 16 chương tương ứng với 16 file riêng lẻ với dung lượng tương đối lớn. Bạn có thể chọn lọc từng phần để đọc nếu không muốn đọc liền mạch một cuốn sách dài như vậy. Ở đó bạn sẽ tìm thấy cấu trúc của vũ trụ chúng ta chi tiết từ thiên hà đến quần thiên hà, rồi cao hơn nữa là những siêu quần thiên hà, cấu trúc ũ trụ ở nhiều phạm vi khác nhau, quá khứ và tương lai của vũ trụ cũng như của tất cả chúng ta.
Tôi tin rằng cuốn sách này sẽ hoàn toàn làm hài lòng bạn đọc

Link: www.usm.uni-muenchen.de/peopl...ture/lect.html

27. The Universe by xuandan

Vũ trụ đến từ đâu - Đây là câu hỏi lớn nhất và khó khăn nhất hiện nay. Trài qua hàng ngàn năm, con người đã và đang cố gắng tìm hiều ý nghĩa, vị trí của chúng ta trong vũ trụ này. Trong cuốn sách, tác giả đã cho ta một chuyến đi qua ý nghĩa triết học của vũ trụ, trong đó bao gồm cả tầm quan trọng của kính thiên văn, toán học và thuyết tương đối và kết thúc bằng nhận thức hiện tại của con người về thời gian và vũ trụ song song.

Download (350 KB) www.box.net/shared/rk2dxdq80k[/color]

28. The Complete Idiot's Guide to Astronomy, 2nd edition by xuandan

Cuốn sách này là một cuốn sách rất tốt dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu thiên văn học, với những giải thích hết sức cơ bản, cụ thể cùng cách thể hiện không quá phức tạp, khiến người đọc dễ dàng bị lôi cuốn. Cuốn sách bao gồm một số nội dung cơ bản về: Lịch sử khám phá không gian, Hệ Mặt trời của chúng ta, thiên hà... Nhiều vấn đề còn đang tranh luận như sự sống, về nền văn minh ngoài trái đất cũng như thuyết Big Bang cũng được đề cập đến một cách hấp dẫn.

Download www.box.net/shared/un4dppts00

29. Số liệu kinh độ hoàng đạo Mặt Trời 1988-2020 by Hunter

Toàn bộ kinh độ hoàng đạo ( hoàng kinh) của Mặt Trời từ năm 1988 đến năm 2020. Các số liệu đều chỉ rõ hoàng kinh ở 12 mốc thời gian của tất cả các ngày trong từng năm. Các file khi giải nén đều ở dạng *.txt, để tiện xem thì nên mở bằng IE, không nên mở bằng Notepad vì các số liệu sẽ không theo hàng và cột. Có thể đối chiếu các số liệu trong file với các phần mềm thiên văn. Nên in ra để làm thành một tài liệu giúp ích cho tính toán và quan sát.
Tổng hợp và nén : hunter
Link download : www.mediafire.com/?fgyyyq7bzq0

30. The Formation of the Solar System: Theories Old and New by Hunter

Cuốn sách cho biết sự phát triển về nhận thức của loài người về sự hình thành của hệ mặt trời, từ xa xưa tới hiện tại. Với việc cung cấp các giả thuyết mới nhất về sự hình thành của hệ mặt trời như Solar Nebula Theory hay Capture Theory... người đọc sẽ tiếp cận gần hơn với việc hiểu được sự tiến hóa và cấu tạo của hệ mặt trời. Cuốn sách sẽ hấp dẫn cho cả những chuyên gia lẫn những người không chuyên muốn tìm hiểu về vấn đề này!
Link download : www.mediafire.com/?1o3d0xruzz0
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 12 2011 19:08 bởi boycrazyttth.
Thành viên đã cảm ơn: Venus_Earth, njpj05

Re: link sách thiên văn hay ! 30 Tháng 11 2011 01:07 #69

31. Astronomie et Astrophysique by Odin

Cuốn sách bằng tiếng Pháp của hai tác giả Marc Séguin & Benoït Villeneuve sẽ đem lạo cho bạn nhưng thông tin cơ bản nhưng cũng rất đầy đủ về Thiên văn học và Thiên văn vật lý, từ Trái Đất đến các vùng xa xôi của vũ trụ, từ cơ học Newton đến các lí thuyết và mô hình hiện đại.
Trân trọng giới thiệu cùng mọi người.

Download:
rapidshare.com/files/83265041/Astonomie.djvu

Nếu ai ko download được tại Rapidshare thì download tại đây:
tinyurl.com/26vkbp

or
www.mediafire.com/?tyzcg2lxjyv
File trên có đuôi là djvu, do vậy để đọc được file này các bạn dùng chương trình WinDjView:
Download:
www.mediafire.com/?5jsnlttt1xj

32. A New Sun: The Solar Results from Skylab by Vengeurs

Cuốn sách nhỏ này sẽ đưa bạn đến gàn hơn để khám phá Mặt Trời, ngôi sao của chúng ta. Nội dung của nó khá ngắn gọn nhưng gần như một bản tổng kết không hề kém chi tiết về những gì nhân loại đã biết về Mặt Trời và những kết quả quan sát ngôi sao này.

Link: history.nasa.gov/SP-402/contents.htm

33. Why is Uranus Upside Down - and Other Questions About the Universe by
xuandan

Have you ever wondered what dark matter is or why galaxies collide? Or why the Moon is gradually drifting away from Earth? Space is really, really big, as Douglas Adams once pointed out, and there is no better guide to it than Fred Watson, astronomer to the stars.

Fred Watson has taken the many, many questions that have been asked by listeners of his popular, long-running radio shows, and answered them in Why Is Uranus Upside Down?

* How can you identify the constellations?

* Does the Earth wobble?

* Could you dump nuclear waste into the Sun?

* What makes planets round?

* Where's the nearest black hole?

* Are there other universes?

* Can we ever know everything?

------------------------------------------------------
Cuốn sách khá cơ bản, trả lời nhiều vấn đề mà những người mới tìm hiểu về thiên văn quan tâm. Rất thích hợp cho những người muốn khám phá thêm về thiên văn một cách nhanh chóng! Tài liệu này ngắn gọn, trả lời khá đầy đủ, cũng đáng xem.

Download www.box.net/shared/ks1jlgu80w

34. The Foundation of Celestial Mechanics by Rag

Một tài liệu (bằng tiếng Anh) rất chi tiết về một trong những bộ phận cơ bản nhất của thiên văn vật lí : Cơ học thiên thể.

Tuy với cái tên "The Foundation..." nhưng tài liệu này thực chất rất chi tiết như một cuốn sáh gồm nhiều chương hướng dẫn tất cả các độc giả có điều kiện tự nghiên cứu bộ môn này ngay cả khi chưa có nhiều cơ sở về vật lí và toán học. Chương đầu của tài liệu là các cơ sở toán học cần nắm được khi nghiên cứu tài liệu này. Tiếp đó là các chương lần lượt đi hết lịch sử hoàn thành cơ học thieê thể cùng các bài toán, các vấn đề của nó với diễn giải và phương trình chi tiết.
Hẳn rằng bạn sẽ không thể tìm thấy một tài liệu tiếng Việt nào giúp bạn tìm hiểu cơ học thieê thể tốt hơn tài liệu này.
Tài liệu để dưới dạng file *.zip, bên trong gồm nhiều chương nhỏ, mỗi chương (gồm cả phần lời giới thiệu) là một file *.pdf

Link: vaca.files.googlepages.com/ce...lmechanics.zip

35. Cosmos Equations by Rag

Cuốn sách của tác giả Vincent Icke
Sách giới thiệu các phương trình đóng vai trò lớn trong quá trình giải mã vũ trụ của loài người.

Các phương trình đòi hỏi người đọc dành nhiều thời gian tư duy và có kiến thức nhất định về Toán học.
Hi vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho các bạn thật sự ham mê vũ trụ học hiện đại
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc cuốn sách "những phương trình vũ trụ" .

Link download : tuanson.dangvu.googlepages.com/CosmEquations.pdf

36. Relativity - Einstein by Rag
Cuốn sách được viết do chính tay Albert Einstein, trình bày rõ các suy diễn của ông dẫn đến các định đề của tính tương đối trong cả thuyết tương đối hẹp và rộng khá chi tiết.

Độc giả muốn tìm hiểu thuyết tương đối nên đọc sách này, sách do chính tay tác giả viết sẽ mang lại độ tin cậy cao hơn và mở ra nhiều hướng suy nghĩ hơn.
Link download : vaca.files.googlepages.com/relativity.pdf

37. Light Pollution and Astronomy by Rag

Cuốn sách có nội dung cơ bản là nói về sự ô nhiễm ánh sáng tự nhiên cũng như nhân tạo, gây ảnh hưởng cho việc quan sát thiên văn. Sách được xuất bản tại Anh và nội dung nói nhiều về các nghiên cứu thiên văn học ở Anh cũng như các ảnh hưởng hiện nay do vấn đề ánh sáng. Hẳn rắng nó cũng sẽ rất có ích cho độc giả Việt Nam trong việc tìm hiểu kinh nghiệm nghiên cứu thiên văn cũng như vấn đề ánh sáng cũng đang rất đáng quan tâm trong việc quan sát của chúng ta.

Download tại: www.parliament.the-stationery...ch/747/747.pdf

38. Newtonian Mechanics by Rag

Một tài liệu của tác giả Daniel Stump, giới thiệu về cơ học Newton (còn gọi là cơ học cổ điển - Classical Mechanics). Cuốn sách mô tả tương đối chi tiết các nghiên cứu của Galileo Galilei, việc tìm ra các định luật Newton và cả các định luật chuyển động hành tinh của Johanne Kepler.
Sách không quá chi tiết nhưng đầy đủ và dễ hiểu với những phương trình tương ứng về vận tốc, gia tốc và các chuyển động, lực , ...

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc

Download tại: www.pa.msu.edu/people/stump/scratch/321Notes.pdf
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 12 2011 19:07 bởi boycrazyttth.
Thành viên đã cảm ơn: Venus_Earth, njpj05

Re: link sách thiên văn hay ! 01 Tháng 12 2011 14:47 #103

• moon
  • Planet
  • Tổng số bài viết: 89
góp ý chút ạ: để cách dòng ra với mỗi đầu sách thì nhnf sẽ đẹp và dễ theo dõi hơn đấy
Thành viên đã cảm ơn: boycrazyttth

└(≣) Re: link sách thiên văn hay ! 01 Tháng 12 2011 19:03 #115

• Tổng số bài viết: 128
Cám ơn bạn đã góp ý. Mình hôm trước làm vào buổi tối nên cũng không để ý vụ đó. đã sửa lỗi
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 12 2011 19:06 bởi boycrazyttth.

└(≣) Re: link sách thiên văn hay ! 01 Tháng 12 2011 20:38 #127

• Tttuans
  • Asteroid
  • (sắp) ế vợ
  • Tổng số bài viết: 36
nhiềulink không dùng được nữa rồi. Hình như thời xa xưa link vào trang chủ là thienvanvietnam.org/tvvn/... nên còn sót lại, cả mấy tài liệu mà Rag up lên google nữa hình như cũng toi rồi, lúc nào làm lại link đi thôi
Làm được cái gì chưa hẳn quan trọng, mà để lại cái gì mới là quan trọng

└(≣) link sách thiên văn hay ! 25 Tháng 12 2011 03:18 #493

• njpj05
  • Meteorite
  • Eragon
  • Tổng số bài viết: 5
Thích cuốn Lược sử thời gian ^^! Thanks nhìu nhìu Cố gắng phát huy nha bạn...

└(≣) link sách thiên văn hay ! 24 Tháng 3 2013 06:10 #2391

• DaisyTran
  • Meteorite
  • Tổng số bài viết: 18
Nhiều sách hay quá! Mới đọc được 3,4 cuốn thôi
Cơ mà toàn tiếng Anh. chẹp chẹp. hơi khó nhằn đây
Cám ơn boycrazyttth đã tổng hợp lại thành bài có giá trị tham khảo như thế này nhé ^_^
Everything will be okie in the end.
If it's not okie, it's not the end.

└(≣) link sách thiên văn hay ! 24 Tháng 3 2013 17:48 #2397