- reset +

Chào bạn, Khách quý
Tên đăng nhập: Mật mã: Tự động đăng nhập

1 số tin tức về sự sống, nền văn minh ngoài trái đất!!!
(1 người đang xem) (1) Khách
  • Trang:
  • 1

NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ: 1 số tin tức về sự sống, nền văn minh ngoài trái đất!!!

1 số tin tức về sự sống, nền văn minh ngoài trái đất!!! 28 Tháng 3 2012 20:32 #1257

• Tổng số bài viết: 128
Thực ra em là thành viên mới, nhưng em thấy forum nhà mình không ai quan tâm chuyện văn minh ngoài trái đất hay sao mà tìm mãi không có chủ đề nào hợp thôi em đánh liều 1 bên là nếu thành công được ủng hộ 2 là lập nhầm topic bị bannick. Từ nay trong forum này em sẽ cố làm 1 "nhà báo" đi săn những tin tìm hiểu về sự sống, nền văn minh, bằng chứng hoặc là những ảnh, video về chủ đề nói trên, mong được mọi người ủng hộ

└(≣) 1 số tin tức về sự sống, nền văn minh ngoài trái đất!!! 28 Tháng 3 2012 20:59 #1258

• Tổng số bài viết: 128
Hàng tỉ hành tinh có thể tồn tại sự sống trong thiên hà của chúng ta
Có thể có đến hàng tỷ hành tinh sống trong thiên hà của chúng ta, các hành tinh đá xung quanh các ngôi sao đỏ mờ nhạt của thiên hà của chúng ta, một nghiên cứu mới cho thấy.
Mặc dù những hành tinh xa lạ rất khó để phát hiện, và chỉ một số ít đã được phát hiện cho đến nay, nên họ cần được quan tâm hơn, các nhà khoa học nói. Và một số trong số đó có thể là ứng viên tốt cho sự sống ngoài trái đất.
Các phát hiện này được dựa trên một cuộc khảo sát 102 sao trong một nhóm sao được gọi là sao lùn đỏ mờ nhạt hơn, mát hơn, không quá lớn và tồn tại lâu hơn so với mặt trời, được cho là chiếm khoảng 80% các ngôi sao trong thiên hà của chúng ta.
Tìm kiếm "Super-Earth"

Sử dụng máy quang phổ HARPS trên kính viễn vọng 3.6-m tại Đài thiên văn Nam châu Âu của Đài quan sát La Silla tại Chile, các nhà thiên văn học đã tìm thấy chín hành tinh lớn hơn một chút so với Trái đất trong một thời gian sáu năm. Những hành tinh, được gọi là siêu Trái đất, nặng từ một đến 10 lần khối lượng của thế giới của chúng ta, và hai trong số chín đã được phát hiện trong vùng sinh sống của ngôi sao mẹ của chúng, nơi có nhiệt độ thích hợp cho nước lỏng tồn tại.

Ngoại suy từ những phát hiện này, các nhà nghiên cứu ước tính rằng hàng chục trong hàng tỷ các hành tinh được tìm thấy trong thiên hà, khoảng 100 hành tinh là hàng xóm của mặt trời.
"Quan sát mới của chúng tôi với HARPS có nghĩa là khoảng 40% tất cả các ngôi sao lùn đỏ có một quỹ đạo siêu Trái đất trong vùng sống nơi nước lỏng có thể tồn tại trên bề mặt của hành tinh", trưởng nhóm Xavier Bonfils des Khoa học Observatoire de l 'Univers de Grenoble ở Pháp cho biết. "bởi vì sao lùn đỏ rất phổ biến - có khoảng 160 tỷ sao trong số chúng trong thiên hà Milky Way - điều này dẫn chúng ta đến kết quả đáng ngạc nhiên rằng có hàng chục tỷ của các hành tinh trong thiên hà của chúng ta."
Hai ngôi sao được tìm thấy bên trong vùng sống được phát hiện xung quanh ngôi sao Gliese 581 và Gliese 667 C. Hành tinh này là hành tinh thứ 2 có ba ngôi sao quay quanh ngôi sao của nó, và dường như nằm ở giữa vùng sống của Gliese 667 C. Mặc dù hành tinh hơn bốn lần khối lượng của Trái Đất, nó được coi là của cặp sinh đôi gần nhất với Trái đất được tìm thấy cho đến nay.
tìm kiếm sự sống
Hành tinh này và các hành tinh khác là ứng cử viên tốt để theo dõi nghiên cứu nhằm mục đích để phân tích bầu khí quyển của những thế giới những dấu hiệu rằng các sinh vật sống ở đó.
"Bây giờ chúng ta biết rằng có rất nhiều siêu Trái đất xung quanh sao lùn đỏ gần đó, chúng ta cần xác định những hành tinh trong số đó, sử dụng cả HARPS và các công cụ trong tương lai," ông Xavier Delfosse, thành viên nhóm. "Một số những hành tinh này được dự kiến ​​sẽ vượt qua phía trước ngôi sao mẹ của họ khi di chuyển qua quỹ đạo - điều này sẽ mở ra khả năng thú vị của nghiên cứu bầu khí quyển của hành tinh và tìm kiếm dấu hiệu của sự sống".
Tuy nhiên, có một số vấn đề với công cuộc tìm kiếm sự sống xung quanh sao lùn đỏ
kể từ khi những ngôi sao lạnh hơn mặt trời, khu sống của họ gần Mặt trời hơn nhiều so với chúng ta. Điều đó nghĩa là bất kỳ hành tinh nào có nguy cơ bị đánh bật bằng những vụ nổ sao, đó là những điều phổ biến trên sao lùn đỏ. những vụ nổ này có thể giải phóng tia X hoặc bức xạ tia cực tím có thể gây hại hoặc ức chế sự phát triển của cuộc sống, các nhà khoa học nói.

Những phát hiện mới sẽ được mô tả trong một bài báo được công bố trên số tới của tạp chí Astronomy & Astrophysics.
Theo Space
Lần sửa cuối: 28 Tháng 3 2012 21:04 bởi megamind2012.
Thành viên đã cảm ơn: Yang Mi - Bee