- reset +

• boycrazyttth
  • không trực tuyến
  • Young Star
  • Tổng số bài viết: 128
Ngày 23/10, tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã rời sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan, mang theo hai nhà du hành vũ trụ Nga và một nhà du hành vũ trụ Mỹ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Ảnh tàu Soyuz TMA-06M

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-05M rời bệ phóng ngày 15/7.

Tàu Soyuz TMA-06M rời bệ phóng lúc 17 giờ 51 phút cùng ngày (giờ Việt Nam). Theo kế hoạch, tàu này sẽ kết nối với ISS vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 25/10 tới (giờ Việt Nam).Theo thông tin quỹ đạo trung bình của ISS sẽ được nâng lên đến độ cao 436 km bằng các động cơ của mô-đun dịch vụ Zvezda . việc nâng quỹ đạo cho ISS được thực hiện thường xuyên nhằm giúp trạm vũ trụ trị giá 100 tỉ USD này bù vào sự mất độ cao do lực hấp dẫn của trái đất, cũng như giúp cho ISS thuận lợi trong việc kết nối với các tàu vũ trụ.

Tàu Soyuz TMA-06M được phóng đi từ Kazakhstan, đưa nhà du hành vũ trụ của NASA Kevin Ford và hai người Nga Oleg Novitsky và Yevgeny Tarelkin lên ISS. Đây là hành trình lên vũ trụ lần thứ hai đối với nhà du hành vũ trụ người Mỹ Kevin Fort, song là hành trình đầu tiên đối với các nhà du hành người Nga Oleg Novitsky và Yevgeny Tarelkin.

Trong ảnh Từ trái sang: Kevin Ford, Oleg Novitskiy và Evgeny Tarelkin

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984, một vụ phóng đưa người vào không gian diễn ra tại bệ phóng số 31 của trung tâm vũ trụ Baikonur do Nga thuê. Bệ phóng hay được sử dụng hiện đang được nâng cấp.

“Bộ ba” mới sẽ cùng làm việc trên ISS với “bộ ba” cũ, được đưa lên trạm vũ trụ này ngày 15/7 vừa qua – gồm nhà du hành vũ trụ người Nga Yuri Malenchenko, nhà du hành người Mỹ Sunity Williams và nhà du hành vũ trụ Nhật Bản Akihiko Hoside.

Ông Fort sẽ thay ông Williams chỉ huy ISS khi nhóm làm việc cũ rời ISS trở về Trái Đất, dự kiến vào ngày 12/11 tới. “Bộ ba” mới sẽ làm việc trên ISS trong 140 ngày.

Video phóng tàu Soyuz TMA-06M :

( Tổng hợp )
Giấc mơ của ngày hôm qua là hy vọng của hôm nay và là thực tế của ngày mai.
Robert H.Goddard-Khai sinh ngành hoả tiễn.
Lần sửa cuối: 24 Tháng 10 2012 11:53 bởi boycrazyttth.
Thành viên đã cảm ơn: Ragnarok