- reset +

• 1

NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ: Thiên văn học của giáo phái IKSCON

Thiên văn học của giáo phái IKSCON 30 Tháng 8 2012 17:03 #2024

Chào các bạn.
Mình mới tham gia diễn đàn. Mình muốn hỏi có bạn nào biết về thiên văn học của dòng Krishna thuộc giáo phái IKSCON không ? Mình thấy họ nói mặt trời quay xung quanh một hành tinh khác. Không biết có đúng không ?
Bạn nào hiểu biết nhiều trong lĩnh vực này cho ý kiến nhé.

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 31 Tháng 8 2012 07:35 #2025

• spring_time
  • Tổng số bài viết: 82
bạn này vô đây truyền đạo à ?

có link gì dẫn chứng câu hỏi của bạn ko

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 31 Tháng 8 2012 12:26 #2026

• Flash
  • Young Star
  • Tổng số bài viết: 135
giáo phái thì chỉ có quan điểm chứ làm gì có khoa học
I don't believe in a faster than light particle, how can something have higher speed than a Flash?

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 31 Tháng 8 2012 12:32 #2027

• Tổng số bài viết: 4
Tớ không theo tôn giáo nào. Tình cờ thời gian gần đây tìm hiểu về moon landings giữa hai trường phái : một bên tin vào NASA ( tạm gọi Apollo believers ) một bên không tin ( tạm gọi Hoax believers ) tớ đọc được những bài viết trên một website theo link này

krishna.org/man-on-the-moon-a-colossal-hoax-that-cost-billions-of-dollars/

và khi đọc các comments tớ đọc được nhiều thứ khác theo link này

srimad-bhagavatam.com/?g=42026

Lúc này tớ mới biết một một thứ gọi là giáo phái IKSCON tồn tại và biết đến trang web cũng như toàn bộ thư viện của họ. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn theo các đường link lân cận theo 2 đường link tớ đưa ở trên .

Theo những gì tớ đọc được trên Vedic version thì vũ trụ được giải thích theo cách khác với những gì ta được học. Tất nhiên rất nhiều điểm trùng nhau giữa thiên văn học hiện đại ( ngày nay ) và thiên văn học cổ đại.

Điểm mấu chốt theo tớ toàn bộ lý thuyết đưa ra trong Vedic version không phải không hợp lý. Tớ thực sự thấy tò mò và muốn tìm hiểu , thảo luận nhiều hơn về vấn đề này .

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 31 Tháng 8 2012 12:37 #2028

Flash đã viết:
giáo phái thì chỉ có quan điểm chứ làm gì có khoa học

Bạn ơi, bạn có thể bớt chút thời gian tìm hiểu thật kỹ hai đường link tớ đưa , những gì viết trong đó , và những đường link kết nối . Bạn có thể đọc các bài viết trên website krishna.org để hiểu rõ hơn về IKSCON.

Tớ nhắc lại : tớ không theo bất kỳ một tôn giáo nào và mới chỉ biết đến sự tồn tại của IKSCON vài ngày gần đây. Song tớ thấy bị hấp dẫn bởi những gì tớ đọc và tính hiếu kỳ khoa học trong tớ trỗi dậy

Cũng trong website krishna.org họ trình bày rất rõ về quan điểm của họ về Khoa học nói chung, về Khoa học hiện đại, và Khoa học cổ đại .

Tách rời Tôn giáo và Khoa học là thái độ sai lầm bạn ạ.

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 31 Tháng 8 2012 16:10 #2029

• Tổng số bài viết: 4
Tớ cứ băn khoăn một vấn đề như này, có bạn nào trả lời được không.

Theo lý thuyết khoa học đã được chấp nhận về Hệ mặt trời - Trái đất - Mặt trăng thì bản thân những tia bức xạ mặt trời không tỏa sáng và không mang nhiệt ( Bằng chứng là các nhà du hành thấy khoảng không gian đen kịt trên cao khi con tàu vũ trụ thoát khỏi bầu khí quyển và lực hút trái đất.) Chỉ khi những tia bức xạ đó chạm vào bầu khí quyển trái đất nó mới thắp sáng trái đất .
Khoa học cũng cho rằng Mặt trăng không có khí quyển nên tia bức xạ mặt trời trực tiếp chiếu vào mặt trăng khiến nhiệt độ trên mặt trăng lên tới khoảng 300 độ C và thấp nhất khoảng - 200 độ C.
Tớ thấy cực kỳ mâu thuẫn . Nếu ánh sáng và nhiệt trên trái đất được sinh ra do TIA BỨC XẠ MẶT TRỜI CHẠM VÀO BẦU KHÍ QUYỂN và trên Mặt trăng KHÔNG CÓ KHÍ QUYỂN thì cái gì thắp sáng mặt trăng như trong bức ảnh Apollo moon landings .
Từ trái đất chúng ta nhìn thấy mặt trăng tỏa sáng là do mặt trăng phản xạ lại một phần bức xạ mặt trời. Nhưng theo hiểu biết khoa học hiện nay thì một phần những tia bức xạ cực mạnh từ mặt trời bị ngăn cản bời vành đai bức xạ Van Allen và bởi khí quyển trái đất . Khi ấy liệu những tia bức xạ từ mặt trăng có thể xuyên qua vành đai Van Allen và bầu khí quyển được không khi nó chính là bức xạ mặt trời đã bị suy yếu.

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 01 Tháng 9 2012 17:51 #2031

• spring_time
  • Tổng số bài viết: 82
Newbie đã viết:
Chào các bạn.
Bạn nào hiểu biết nhiều trong lĩnh vực này cho ý kiến nhé.

ý bạn hỏi là khúc này hả, mình tìm thấy trong link bạn đưa, nếu ko phải thì bạn trích đoạn ra luôn đỡ phải tìm
phải biết người ta viết như thế nào mới có ý kiến được
This chapter informs us of the movements of the sun. The sun is not stationary; it is also moving like the other planets. The sun’s movements determine the duration of night and day. When the sun travels north of the equator, it moves slowly during the day and very quickly at night, thus increasing the duration of the daytime and decreasing the duration of night. Similarly, when the sun travels south of the equator, the exact opposite is true—the duration of the day decreases, and the duration of night increases. When the sun enters Karkaṭa-rāśi (Cancer) and then travels to Siṁha-rāśi (Leo) and so on through Dhanuḥ-rāśi (Sagittarius), its course is called Dakṣiṇāyana, the southern way, and when the sun enters Makara-rāśi (Capricorn) and thereafter travels through Kumbharāśi (Aquarius) and so on through Mithuna-rāśi (Gemini), its course is called Uttarāyaṇa, the northern way. When the sun is in Meṣa-rāśi (Aries) and Tulā-rāśi (Libra), the duration of day and night are equal.
Lần sửa cuối: 01 Tháng 9 2012 18:02 bởi spring_time.

└(≣) Thiên văn học của giáo phái IKSCON 07 Tháng 9 2012 11:15 #2040

• Michael
  • Archangel
  • Tổng số bài viết: 45
chả hiểu bạn này bị làm sao nữa. Ngoài khoảng không vũ trụ là chân không nên bức xạ MT không làm chân không phát sáng được, chứ sao lại có chuyện nó không mang nhiệt, ý bạn là ở ngoài đó thì bạn cứ tự nhiên đến gần MT mà không bị đốt cháy à?
Hỏi bạn nhé, đèn pin của bạn và ánh MT thì cái nào sáng hơn, đèn pin của bạn chiếu vào căn phòng tối nó có sáng trưng lên không mà bạn lo ánh sáng MT không đủ để làm người ta nhìn thấy Trăng?
Kiến thức của bạn thảm như thế thì tự học hỏi thêm đi, đừng nói những câu như "tớ thấy cực kì mâu thuẫn" làm như mình uyên bác lắm