- reset +

Chào bạn, Khách quý
Tên đăng nhập: Mật mã: Tự động đăng nhập
  • Trang:
  • 1

NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ: Nhờ các bạn giúp đỡ...

Nhờ các bạn giúp đỡ... 19 Tháng 9 2012 22:14 #2052

• truonghuyarc
  • Meteorite
  • Tổng số bài viết: 2
Xin chào tất cả các bạn trên VACA.Mình tên là Trường Huy,hiện đang là sinh viên năm cuối trường đại học kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh.Mình đang chuẩn bị đồ án tốt nghiệp của mình và mình định làm Viện nghiên cứu thiên văn học đặt tại Đà Lạt.Ngày xưa mình có xem một bộ phim là Contact 1997 và bộ phim đã tác động đến mình nên mình đã nghiên cứu thiên văn học và có những kiến thức cơ bản về thiên văn.Tuy nhiên mức độ của mình chỉ dừng lại ở việc yêu thích nên rất cần sự giúp đỡ các bạn chuyên về nghiên cứu thiên văn để mình thực hiện tốt đồ án tốt nghiệp kiến trúc sư.Mình cần hiểu rõ những vấn đề như sau:

-Quá trình nghiên cứu thiên văn thực hiện như thế nào,các thiết bị trong việc nghiên cứu,cách bố trí thiết bị trong phòng nghiên cứu,có bao nhiêu phòng nghiên cứu và chức năng từng phòng.?
-Theo kinh nghiệm thực tế quan sát của các bạn thì vị trí quan sát thiên văn tốt nhất phải như thế nào,nếu được có thể giới thiệu giúp mình khu đất nào ở Đà Lạt có thể thích hợp xây một viện nghiên cứu về thiên văn.?
-Về triễn lãm thành tựu thiên văn học,hiện tại cho đến thời điểm này chúng ta có những thành tựu gì để có thể trưng bày được ,và cách thức trựng bày như thế nào?

Trước mắt thì mình cần những thông tin trên,có gì thắc mắc mình sẽ hỏi thêm ,rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn...

└(≣) Nhờ các bạn giúp đỡ... 20 Tháng 9 2012 06:55 #2053

• spring_time
  • Planet
  • Tổng số bài viết: 82
các CLB thiên văn ở VN hiện nay đa số không có nghiên cứu gì mà cũng ko chuyên về nghiên cứu, lực lượng toàn là học sinh, sinh viên, kỹ sư, bộ đội, giáo viên, kiến trúc sư...nói chung là giống bạn vậy đó chỉ dừng ở mức yêu thích thôi (theo chuẩn Tây thì chưa đạt mức amature nữa chỉ là enthuasist thôi ) nên ca này khó , được cái là CLB lại có điều kiện giao lưu với dân chuyên nghiệp về thiên văn chắc có thể giới thiệu cho bạn vài người nhờ tư vấn được, đồ án tốt nghiệp là quan trọng tụi này tư vấn mà bạn ko đạt kết quả thì ngại lắm
mình biết 2 người
www.facebook.com/thuvt Chủ nhiệm chương trình vệ tinh F1 của FPT
www.facebook.com/nguyen.l.quang Nghiên cứu sinh Vật lý thiên văn ở Paris Diderot University

trước đây mình cũng nghe về đồ án tương tự của một dân kiến khác, nhưng bạn này làm Bảo tàng vũ trụ bạn lục trong đống đồ án lưu ở trường xem có ko, bạn này cũng ở TPHCM

Về địa điểm quan sát lý tưởng thì thỏa mãn các yêu cầu sau: cách xa khu vực dân cư để tránh ô nhiễm ánh sáng, số ngày mưa và nhiều mây trong năm càng ít càng tốt, không khí phải khô ko ẩm ướt và ở trên độ cao lớn để giảm hiện tượng nhiễu lọan do khí quyển gây ra. Nhưng đề tài của bạn là Viện nghiên cứu là nơi xử lý các dữ liệu thì xây giữa thành phố cũng được, kính thiên văn có thì để phục vụ cộng đồng qua các hoạt động giáo dục vui chơi, star party..., một công trình như này phải có phần hướng tới cộng đồng mới có ý nghĩa chứ lên núi xây thì chơi với dế thôi
Lần sửa cuối: 20 Tháng 9 2012 08:31 bởi spring_time.
Thành viên đã cảm ơn: truonghuyarc

└(≣) Nhờ các bạn giúp đỡ... 20 Tháng 9 2012 15:51 #2055

• Ragnarok
  • Space Master
  • Dark Slayer
  • Tổng số bài viết: 506
Năm 2006 khi tôi đang còn là sinh viên sắp tốt nghiệp đại học kiến trúc HN có lần gặp giáo sư vật lý thiên văn Nguyễn Đình Noãn, bác Noãn có nói là nếu khi tốt nghiệp định làm đồ án liên quan đến thiên văn thì liên hệ với bác vì trước đó bác đã hỗ trợ nhiều người làm đồ án xây dựng/kiến trúc theo đề tài đó. Tất nhiên sau đó tôi cũng không liên hệ vì chắc là không được yêu nghề xây dựng lắm, thiên văn là thiên văn không thích dây dưa.
Cách đây 4, 5 năm năm thì bác Nguyễn Đình Noãn dùng số 0383856182, giờ không biết có đổi không

anh Nguyễn Lương Quang theo địa chỉ Spring_time cho trên bạn có thể liên hệ cũng được vì cũng là nhà thiên văn hoạt động ở nhiều đài thiên văn rồi.
Còn anh Thư bên F1 thì không hiệu quả cho lắm, vì chỉ làm về vệ tinh, không phải chuyên gia nghiên cứu về thiên văn